Hạn chế muối, giảm đau tim

05/03/2020 05:26 GMT+7

Lượng muối cao, góp phần gây ra huyết áp cao , có thể là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra cơn đau tim ở mọi người trên toàn thế giới .

Sodium (chất trong muối ăn) chắc chắn sẽ đi vào cơ thể chúng ta, vì nó cũng được thêm vào các sản phẩm như chất bảo quản, chất tạo hương vị, màu sắc... Cuộc hồi cứu được công bố trên chuyên san BMJ của Anh liên quan 133 cuộc thử nghiệm ngẫu nhiên cho thấy có mối quan hệ trực tiếp giữa huyết áp cân bằng và cắt giảm sodium trong chế độ ăn uống.
Theo các chuyên gia, những người có tiền sử huyết áp cao nên giảm ăn các thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh thường chứa nhiều sodium. Tăng huyết áp dễ dẫn đến nguy cơ đột quỵ và bệnh tim gia tăng, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ.
Tiến sĩ Icilma Fergus từ Bệnh viện Mount Sinai ở New York (Mỹ) giải thích: “Tầm quan trọng của nghiên cứu này là nó cho thấy giảm sodium dẫn đến giảm huyết áp”.
Mọi hướng dẫn về chế độ ăn uống ở Mỹ đều khuyên mọi người không nạp quá 2.300 mg sodium mỗi ngày. Trong khi đó, Hiệp hội Tim mạch Mỹ kêu gọi mọi người nạp lượng sodium ít hơn 1.500 mg/ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.