Hai người Trung Quốc nhiễm vi rút corona điều trị tại BV Chợ Rẫy: Người cha đã âm tính

01/02/2020 19:43 GMT+7

Bệnh nhân người Trung Quốc còn lại bị viêm phổi Vũ Hán được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút corona nCoV .

Chiều nay (1.2), bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), xác nhận người cha (trong cặp bệnh nhân hai cha con người Trung Quốc nhiễm nCoV được phát hiện tại TP.HCM, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - PV) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút corona nCoV.
Bệnh nhân sẽ được tiếp tục được theo dõi và làm xét nghiệm lần hai để tái khẳng định.
Theo tiến sĩ - bác sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Chợ Rẫy), người cha phục hồi lâu hơn, điều trị khó khăn hơn do đã lớn tuổi, tiền sử còn mắc một số bệnh mạn tính về huyết áp, tiểu đường.
Qua quá trình điều trị, hiện sức khỏe bệnh nhân đã phục hồi tốt.
Trước đó, con trai của bệnh nhân (28 tuổi, cũng bị nhiễm vi rút corona nCoV) cũng đã được các bác sĩ xác định khỏi bệnh, với 3 lần xét nghiệm sau điều trị đều âm tính với nCoV.
Theo thông báo của Bộ Y tế, tại Việt Nam, tính đến 1.2, đã ghi nhận 6 trường hợp nhiễm vi rút corona nCoV đang được quản lý điều trị với tình trạng sức khỏe ổn định và 36 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.