Hai mẹ con bị sán xơ mít dài 8 mét ký sinh trong cơ thể 2 năm

Mạnh Cường
Mạnh Cường
14/05/2020 15:04 GMT+7

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức vừa xổ thành công hai con sán xơ mít dài khoảng 8 mét ký sinh trong cơ thể của hai mẹ con suốt hơn 2 năm.

Chiều 14.5, bác sĩ Trương Văn Huy, Trưởng Khoa Đông y, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (đóng tại TX.Điện Bàn, Quảng Nam), cho biết bệnh viện vừa xử lý thành công hai con sán xơ mít có chiều dài khoảng 8 mét kí sinh trong cơ thể 2 mẹ con người Đà Nẵng.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ sáng cùng ngày (14.5), Khoa Đông y của bệnh viện tiếp nhận hai bệnh nhân là bà P.T.Đ (56 tuổi) và con trai là anh L.V.C (26 tuổi, cùng trú tại xã Hòa Sơn, H.Hòa Vang, TP.Đà nẵng) nhập viện trong tình trạng đau bụng và buồn nôn.

Qua khám và xét nghiệm phân, các bác sĩ chẩn đoán cả hai bệnh nhân nhiễm sán xơ mít nên tiến hành cho bà Đ., và anh C. uống thuốc xổ. Sau gần 3 giờ uống thuốc xổ, bà Đ. và anh C. đều đi ngoài ra một con sán xơ mít dài khoảng 8 mét.

Ngay sau đó, đầu sán xơ mít đã được cắt bỏ để đưa đi xét nghiệm. Sau khi xổ sán xơ mít, hiện sức khỏe hai mẹ con bà Đ. đã hoàn toàn bình phục và đã xuất viện vào sáng 14.5.

Theo bà Đ., khoảng 2 năm nay cả hai mẹ con đều bị nhiễm sán xơ mít. Cả hai đã dùng thuốc tây y 3-4 lần xổ rớt ra từng đoạn vài mét nhưng không hết hẳn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.