Hai lần cứu sống trẻ sinh non, nhẹ cân

02/10/2017 09:43 GMT+7

Sản phụ 41 tuổi chuyển dạ sinh con khi thai nhi mới 30 tuần tuổi. Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP.HCM) đã tiếp nhận, đỡ sinh em bé thành công.

Bệnh viện Quận Thủ Đức cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận sản phụ L.T.H.N (41 tuổi, ngụ Quận Thủ Đức) trong tình trạng tử cung mở hết mức và chuyển dạ sinh con khi thai mới được 30 tuần tuổi. Ngay lập tức các bác sĩ đơn vị Hồi sức nhi thuộc Khoa Hồi sức tích cực - chống độc A đã kịp thời có mặt để hỗ trợ Khoa Sản nhằm đảm bảo sự an toàn cho bé.
Bệnh nhi sinh ra cân nặng chỉ 1,35 kg, bị suy hô hấp nặng nên được hỗ trợ thở áp lực dương liên tục qua đường mũi (NCPAP) và lập tức chuyển vào đơn vị Hồi sức nhi nằm lồng ấp... Tuy nhiên, sau 30 phút thì tình trạng suy hô hấp của bệnh nhi càng nặng. Bệnh viện đã tiến hành hội chẩn và quyết định tiến hành đặt nội khí quản để thở máy, bơm thuốc làm trưởng thành phổi…
Sau 7 ngày thở máy, nuôi ăn qua đường tĩnh mạch hoàn toàn, dùng kháng sinh, chiếu đèn dự phòng vàng da, tình trạng hô hấp của bệnh nhi ngày càng ổn định. Các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi và điều trị cho đến khi bé tự thở tốt, dinh dưỡng qua đường tiêu hóa tốt, các chức năng cơ quan bình thường thì sẽ cho bé xuất viện về với mẹ.
Bác sĩ Đặng Thị Ngọc Chương, Trưởng đơn vị Hồi sức nhi, cho biết từ đầu năm tới nay, Bệnh viện Quận Thủ Đức đã tiếp nhận 2 trường hợp trẻ sinh non và đều cứu thành công.
Trường hợp sinh non đầu tiên vào tháng 5.2017 với cân nặng 1,5 kg. Sau gần 1 tháng điều trị, bệnh nhi phát triển bình thường và xuất viện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.