Hai con là đủ… hấp dẫn

13/01/2018 14:30 GMT+7

Trước giờ, các chương trình tuyên truyền về dân số của Việt Nam thường dùng câu “Dù gái hay trai, chỉ hai là đủ”.

Và vừa rồi một nghiên cứu của Đại học Bath (Anh) đã chứng minh câu nói ấy là đúng đối với chị em phụ nữ.
Trong đợt nghiên cứu này, hơn 500 người được huy động để chấm điểm các bức ảnh của phụ nữ trung niên và kết quả cho thấy những ai có gia đình “cỡ nhỏ” (tức là chỉ có từ 1 đến 2 con) là những người được xem là hấp dẫn. Còn xét kỹ hơn về mức độ tươi trẻ của làn da, nghiên cứu cho thấy những chị em phải ôm đồm, lo toan cho gia đình đông con thường có khuôn mặt chảy xệ, sắc da tối sẫm hơn so với nhóm ít con.
Một chuyên gia tham gia nghiên cứu này cho biết những phụ nữ muốn giữ được vẻ đẹp và sức cuốn hút ở giai đoạn xế chiều thì không nên sinh quá 2 con. Mang bầu, sinh con, cho con bú và nhất là chăm con gây nhiều thiệt hại đối với nhan sắc của phụ nữ.
Theo nhóm tác giả tham gia cuộc nghiên cứu đến từ Đại học Jagiellonian (Ba Lan), “phụ nữ tuổi mãn kinh có ít con hơn thì hấp dẫn hơn, trẻ hơn và khỏe mạnh hơn những ai sinh nhiều con”.
Kết luận này cũng trùng với nhận định trước đó của nhóm các nhà nhân loại học của Đại học Yale (Mỹ) khi họ tìm ra bằng chứng cho thấy chuyện sinh nở đẩy nhanh quá trình lão hóa ở phụ nữ. Tổng cộng 100 phụ nữ mãn kinh đã được lấy máu để xét nghiệm và kết luận như sau: Những ai từng qua 4 lần sinh con có dấu hiệu tổn thương ADN lớn hơn những phụ nữ ít con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.