Hai chị em chân xoắn đổi đời sau ca phẫu thuật miễn phí

09/04/2018 05:15 GMT+7

Hai chị em Salamatou (8 tuổi) và Mariama (6 tuổi) giờ đây đã có thể đi lại bình thường trên đôi chân của chính mình...

Hai chị em Salamatou (8 tuổi) và Mariama (6 tuổi, ở Mount Manengouba, Cameroon) giờ đây đã có thể đi lại bình thường trên đôi chân của chính mình sau khi được các bác sĩ phẫu thuật điều trị đôi chân bị xoắn lại và biến dạng đầu gối nghiêm trọng.
Theo Daily Mail ngày 6.4, hai chị em bị biến dạng ở khớp gối nặng do suy dinh dưỡng gây ra.
Mariama có hai đầu gối chụm vào nhau, trong khi đó Salamatou có hai chân xoắn vào nhau trong khi đi. Cả hai cô bé chưa bao giờ rời khỏi làng trước khi nghe về chiếc tàu bệnh viện Africa Mercy.
Thậm chí, cả hai cô bé cũng không thể đi học.
Tương lai của cô bé đã trở nên mù mịt trong mắt ba mẹ vì họ không có tiền để đưa hai con đến bệnh viện để điều trị. Họ gần như chấp nhận số phận.
Tình cờ họ nghe được chương trình phẫu thuật từ thiện trên chiếc tàu bệnh viện Africa Mercy dành cho những bệnh nhân quá nghèo không thể lo nỗi chi phí điều trị. Ba mẹ hai cô bé đã mạnh dạn đưa hai cô bé đến đó với hy vọng có thể cứu chữa và mang lại một tương lai tốt đẹp cho chúng.
Họ cùng nhau vượt qua địa hình núi khó khăn trên một con ngựa để đến cảng ở thành phố Douala, nơi chiếc tàu bệnh viện đang cập bến.
Chỉ sau một ngày phẫu thuật, cả hai cô bé đã đi lại bình thường. Mariama là người ngạc nhiên nhất vì cô bé chưa bao giờ dám nghĩ rằng cô bé có thể đi lại bằng chính hai chân của mình.
“Bây giờ, cả hai con gái tôi đã có thể đi học như các bạn cùng trang lứa. Cuộc sống của chúng sẽ tốt hơn”, ba của hai cô bé vui mừng nói với Daily Mail.
Ngoài ra, ba mẹ hai cô bé cũng được các bác sĩ dinh dưỡng trên tàu cung cấp thêm kiến thức về tầm quan trọng của dinh dưỡng và cho các bé vitamin để giúp họ phục hồi sức khỏe.
Nhà vật lý trị liệu Meg Crameri, tình nguyện viên của tàu bệnh viện, nói với Daily Mail: “Không có gì ngạc nhiên khi thấy hai bé bị biến dạng đầu gối nghiêm trọng như vậy vì họ ở một khu vực nghèo mà dinh dưỡng không phải là ưu tiên hàng đầu ở đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.