Hai chị em bị ngộ độc thực phẩm nghi do uống trà sữa

Duy Tính
Duy Tính
07/08/2018 20:25 GMT+7

Sau bữa trưa thì người em trai đến tiệm trà sữa gần nhà mua về và cho chị cùng uống. Sau đó cả hai chị em có triệu chứng lừ đừ, nôn ói nhiều lần.

Ngày 7.8, nguồn tin từ Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết BV vừa tiếp nhận hai chị em ruột là bé gái M.T.T.N (12 tuổi) và bé trai M.T.T (8 tuổi) trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, mất nước...
Các bác sĩ chẩn đoán hai chị em bị ngộ độc thực phẩm, nghi do trà sữa.
Theo gia đình bệnh nhi, trước đó, sau bữa cơm trưa, bé T. đi mua trà sữa và cho chị gái uống cùng. Sau đó khoảng một giờ sau thì bé T. bắt đầu lừ đừ, nôn ói nhiều. Sau đó bé N. cũng có những triệu chứng tương tự.
Gia đình đưa 2 bé đến BV Bệnh nhiệt đới cấp cứu, súc rửa dạ dày, truyền nước… và chuyển Khoa Nhi B điều trị. Hiện sức khỏe 2 bệnh nhi đã ổn định và xuất viện.
* Trước đó, ngày 17.3, Trường tiểu học Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TP.HCM) mua và phát 193 chai trà sữa (trong số 690 chai trà sữa của một cơ sở) cho học sinh. Sau khi uống, một số học sinh có triệu chứng ói, đau bụng và một số bị nhức đầu. Nhà trường đã nhanh chóng liên hệ trạm y tế đến sơ cấp cứu và chuyển 29 học sinh đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.
Theo kết quả xét nghiệm, các học sinh bị ngộ độc là do vi sinh vật Streptococci faecal: 2,1x107 CFU/ml trong trà sữa do một cơ sở cung cấp.
Theo các bác sĩ, hiện nay trà sữa được bán rất nhiều, có loại không nhãn mác, nguyên liệu và chất phụ gia không rõ nguồn gốc xuất xứ, có nguy cơ gây ngộ độc cho người sử dụng. Do đó mọi người, đặc biệt là người có con nhỏ, trước khi cho con em sử dụng thực phẩm, đồ uống cần tìm hiểu, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ nhằm tránh bị ngộ độc thực phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.