Hai chị em bị chó cắn trọng thương

09/05/2019 21:05 GMT+7

Ngày 9.5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết bệnh viện vừa tiến hành phẫu thuật cho 2 cháu nhỏ bị chó cắn trọng thương.

Nạn nhân là hai chị em cháu Lương Phạm Ngọc Ánh (11 tuổi), và cháu Lương Phạm Nhật Huy (2 tuổi, trú tại xã Đắk R'Moan, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông).
Theo lời kể gia đình nạn nhân, trước đó vào chiều 8.5, hai chị em Ánh, Huy sang nhà một người hàng xóm ở bên cạnh chơi.
Khi đi qua trước cổng thì bị con chó của nhà hàng xóm đang bị xích cạnh đó bất ngờ lao đến cắn tới tấp vào mặt cháu Huy. Thấy vậy, cháu Ánh liền hô hoán và chạy đến kéo em thoát ra ngoài thì bị con chó cắn liên tiếp vào người và tay.
Rất may lúc này chủ nhà nghe tiếng tri hô nên đã chạy đến ngăn chặn kịp thời và cùng gia đình đưa các nạn nhân đến bệnh viện.
Theo các bác sĩ, cháu Huy nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, mất nhiều máu do bị cắn nhiều vết vào vùng mặt, tai, mắt, miệng... Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khâu hơn 20 mũi trên mặt.
Tuy nhiên, do hiện nay cháu đang còn sốt và vết thương phức tạp nên chưa thể tiêm phòng dại.
Còn cháu Ánh bị chó cắn gãy tay phải, phải phẫu thuật và đang tiếp tục được theo dõi vết thương có thể nhiễm trùng.
Cũng theo các bác sĩ, trước đó ngày 7.5, bệnh viện tiếp nhận nhận điều trị một ca là cháu Vàng Thị Quyên (2 tuổi, trú tại xã Đắk Ha, huyện Đắk G'long) cũng bị chó cắn. Do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã được chuyển xuống bệnh viện tại TP.HCM để tiếp tục điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.