Hai bệnh viện lớn ở Huế vẫn tiếp nhận bệnh nhân đến từ vùng dịch Covid-19

Đình Toàn
Đình Toàn
09/08/2020 05:12 GMT+7

Trước những lo lắng của nhiều bệnh nhân, nhất là bệnh nhân các tỉnh có dịch bệnh Covid -19 về hoạt động đón nhận bệnh nhân của hai bệnh viện (BV) lớn ở Huế, lãnh đạo 2 BV vừa thông tin chính thức.

Chiều 8.8, TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Giám đốc BV T.Ư Huế, cho biết mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp nhưng BV vẫn tổ chức đón nhận khám, tái khám và điều trị cho các bệnh nhân với điều kiện tất cả điều được kiểm soát đầu vào, thực theo quy trình, quy định của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế và của BV về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đến sáng 8.8, có 3 bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị ở Huế đang trong tình trạng rất nguy kịch

Theo đó, các bệnh nhân đến BV từ vùng có dịch bệnh; bệnh nhân ở tỉnh Thừa Thiên-Huế nhưng thuộc diện cách ly y tế tại nhà, kể cả đang cách ly y tế tập trung đến khám, tái khám theo lịch hẹn, hay chữa bệnh thì được tiếp nhận tại cơ sở 2 của BV (đặt tại H.Phong Điền); những bệnh nhân bình thường được đón tiếp tại BV T.Ư Huế (TP.Huế) nhưng phải kê khai y tế, làm thủ tục tại các cổng đón bệnh nhân.

Kiểm tra y tế phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế

Ảnh: CTV

BV T.Ư Huế là BV lớn, bệnh nhân thuộc nhiều địa phương của khu vực miền Trung và Tây nguyên, trong đó có các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 hiện nay. Bệnh nhân có nhu cầu tái khám theo giấy hẹn, hoặc bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân bệnh nặng đến BV T.Ư Huế điều trị đều bức thiết, tuy nhiên những ngày qua bà con vẫn chưa rõ thông tin, thậm chí có tin đồn BV không nhận bệnh nhân tái khám.
Theo BS Xuân, trong tình hình dịch bệnh, bênh nhân nên hạn chế đến BV, trừ phi nhu cầu thực sự cấp bách, bức thiết. Đối với bệnh nhân ngoại tỉnh, nhất là từ vùng dịch đến BV, bệnh nhân cần đăng ký trước qua ứng dụng công nghệ (app) mà Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh tiến hành. Sau khi được tỉnh chấp thuận, BV sẽ tiếp đón, hướng dẫn bệnh nhân đến nơi khám, tái khám, điều trị phù hợp.

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 8.8: Ghi nhận 26 ca bệnh, thêm địa phương mới lây nhiễm cộng đồng

Tương tự như BV T.Ư Huế, PGS.TS.BS Nguyễn Khoa Hùng, Giám đốc BV Trường ĐH Y dược Huế, cho biết hiện BV vẫn tiếp nhận bệnh nhân đến khám, tái khám và chữa trị có kiểm soát để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tất cả bệnh nhân vào BV đều được phân luồng và sàng lọc như xuất trình chứng minh nhân dân, đo nhiệt độ, khai báo y tế, khai thác yếu tố dịch tễ, triệu chứng lâm sàng... Nếu phát hiện bệnh nhân yếu tố nguy cơ cao liên quan dịch bệnh Covid-19, BV sẽ chuyển tuyến đến cơ sở 2 BV T.Ư Huế để điều trị theo quy định. Nếu xảy ra tình hình dịch bệnh phức tạp hơn trên địa bàn tỉnh, BV sẽ thông báo thêm cho bệnh nhân.
Được biết, ngày 7.8 UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã có công văn yêu cầu BV T.Ư Huế, BV Trường ĐH Y dược Huế, BV Quân y 268, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các đơn vị đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Bản tin Covid-19 ngày 8.8: Thêm nhiều ca bệnh mới, hồi hộp với kỳ thi sát đỉnh dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.