Hà Tĩnh: Bé gái chào đời nặng 6,2 kg

Phạm Đức
Phạm Đức
21/07/2021 15:23 GMT+7

Một sản phụ ở Hà Tĩnh vừa sinh mổ bé gái có cân nặng 6,2 kg , tương đương với trẻ hơn 2 tháng tuổi, được cho là hiếm gặp tại Việt Nam.

Chiều 21.7, bác sĩ Thiều Quang Phúc, Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện đa khoa TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện thành công ca sinh mổ cho sản phụ sinh con gái nặng 6,2 kg.
“Những trường hợp thai lớn thường gặp ở sản phụ bị đái tháo đường nhưng trường hợp này người mẹ có đường huyết bình thường. Sau khi sinh, sức khỏe hai mẹ con sản phụ đều ổn định”, bác sĩ Phúc nói.
Theo bác sĩ Phúc, khoảng 17 giờ 30 ngày 20.7, Khoa Phụ sản Bệnh viện đa khoa TX.Kỳ Anh đón sản phụ Đặng Thị Hoài (40 tuổi, ngụ tại xã Kỳ Hoa, TX.Kỳ Anh) nhập viện chờ sinh. Sau khi tiến hành siêu âm, các bác sĩ xác định thai nhi lớn hơn mức bình thường nên chỉ định sinh mổ.
Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, bé gái có cân nặng 6,2 kg đã chào đời sau quá trình được ê kíp bác sĩ mổ lấy thai. Bé gái con của sản phụ Hoài được các bác sĩ cho biết nặng tương đương với trẻ sinh hơn 2 tháng tuổi.
Theo người thân của chị Hoài, bé gái mới sinh là con thứ 4 của sản phụ này. Trước đó, chị Hoài đã 3 lần sinh thường.
Theo bà Phan Thị Xuân Liễu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa TX.Kỳ Anh, đây là bé sơ sinh có cân nặng lớn nhất từ trước tới nay tại bệnh viện.
Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trẻ sơ sinh đủ tháng có trọng lượng cơ thể 2,5 - 4 kg. Trường hợp bé gái cân nặng trên 6 kg được xem là hiếm gặp ở Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.