Hà Lan sẽ thực hiện ca sinh nở đầu tiên của nhân loại trên không gian

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/01/2019 00:15 GMT+7

Các chuyên gia Hà Lan sẽ thực hiện ca sinh nở đầu tiên của nhân loại trên không gian vào năm 2024. Việc này sẽ giúp ích cho các chuyến du hành không gian trong tương lai.

Thai phụ sẽ được đưa lên không gian ở khoảng cách 400 km so với mặt đất để sinh con. Đây sẽ là đứa bé chào đời ngoài không gian đầu tiên của nhân loại, theo Oddity Central.

Đơn vị thực hiện dự án đầy tham vọng này là công ty khởi nghiệp SpaceLife Origin của Hà Lan. Công ty vẫn đang tìm tình nguyện viên sẵn sàng sinh con người không gian.
Trong tương lai, con người có thể di cư đến những hành tinh khác. Muốn làm vậy, chúng ta phải di chuyển trên những phi thuyền khổng lồ. Chuyến đi xa thậm chí có thể kéo dài đến nhiều thế hệ. Lúc đó, sinh sản trong không gian là điều vô cùng quan trọng.
Biết cách sinh ra những đứa trẻ trong không gian sẽ đảm bảo cho tham vọng của nhân loại, giám đốc điều hành Egbert Edelbroek của công ty SpaceLife Origin cho biết.
Để làm được điều đó, công ty Hà Lan lên kế hoạch thực hiện hàng loạt thí nghiệm trong 5 năm tới. Trong đó, thí nghiệm quan trọng nhất là cho thai phụ sinh con trong không gian, dự kiến thực hiện vào năm 2024.
Ông Edelbroek tiết lộ ông đã gặp gỡ một số công ty hàng không vũ trụ sẵn sàng hợp tác cũng như những nhà tài trợ giàu có muốn tài trợ cho các thí nghiệm.
Tuy nhiên, ngay cả khi mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng thì những vấn đề hậu cần sau khi đứa bé chào đời chính là điều mà các chuyên gia lo ngại.
Đưa một thai phụ vào không gian và giúp họ sinh con ở khoảng cách 400 km so với mặt đất nghe có vẻ khó khăn. Nhưng đó không phải là điều các chuyên gia lo ngại nhất. Điều thách thức nhất với họ là làm sao để đảm bảo đứa trẻ được an toàn, theo Oddity Central.
Các phi hành gia thường phải chịu một lực hút trọng lực mạnh gấp 3 lần so với mặt đất khi tên lửa phóng vọt lên để đi vào quỹ đạo. Không ai có thể biết chính xác điều gì sẽ xảy ra với thai phụ và thai nhi khi trọng lực tăng cao đến như vậy, các chuyên gia cho biết.
Dù con người chưa bao giờ sinh sản trong không gian nhưng một số thí nghiệm đã được tiến hành trên chuột, cá, thằn lằn và động vật không xương sống.
Vào những năm 1990, chuột mẹ đã sinh ra những chú chuột con trong một sứ mệnh tàu con thoi của Mỹ. Chuột con sinh ra ngoài không gian có hệ thống tiền đình, một cấu trúc ở tai trong giúp động vật có vú giữ thăng bằng và tự định hướng, kém phát triển, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.