Hạ huyết áp nhờ phô mai

19/11/2016 09:01 GMT+7

Nạp sodium (chất trong muối ăn) trong các chế phẩm từ sữa như phô mai có thể giảm tác động của sodium đối với hệ tim mạch, cụ thể là giúp giảm huyết áp cao.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Pennsylvania State (Mỹ) cho biết chính protein trong phô mai có các thuộc tính chống ô xy hóa, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. Việc nạp sodium có trong phô mai không gây ảnh hưởng tiêu cực đến tim mạch so với sodium từ các nguồn thực phẩm khác không phải sữa.

tin liên quan

Bệnh nhân cao huyết áp nên ăn gì?

Cao huyết áp là kẻ giết người thầm lặng vì thường không có triệu chứng gì. Mắc bệnh sẽ dễ dẫn đến suy tim, đột quỵ và các bệnh về thận. Tuy nhiên, cao huyết áp có thể ngăn ngừa bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý.


“Chúng tôi thấy rằng các tình nguyện viên ăn nhiều sodium trong phô mai có chức năng mạch máu tốt hơn - máu lưu thông nhiều hơn - so với nhóm nạp một lượng sodium tương tự từ các nguồn không phải sữa”, trưởng nhóm nghiên cứu Anna Stanhewicz thuộc Đại học bang Pennsylvania chia sẻ.
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san British Journal of Nutrition.

tin liên quan

Những dấu hiệu ít ngờ tới của huyết áp thấp
Cơ thể có cách để cảnh báo cho chúng ta về các bệnh tiềm ẩn hoặc các triệu chứng sớm của bệnh. Bạn có biết rằng khi có huyết áp thấp, cơ thể sẽ có những biểu hiện nào không?
 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.