Gừng giúp ích cho người mắc bệnh viêm khớp

Ngọc Lam
Ngọc Lam
06/11/2018 20:27 GMT+7

Trong y học cổ truyền, gừng và chiết xuất của nó được sử dụng để điều trị viêm.

Ngoài ra, gừng và các chất chuyển hóa thứ cấp phenolic, được gọi là gừng, đã được chứng minh là có chứa các tác dụng chống viêm mạnh trong mô hình thí nghiệm của viêm khớp dạng thấp.
Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí PharmaNutrition, các nhà nghiên cứu từ Đại học Arizona và Đại học Kansas (Mỹ) đã phát hiện tinh dầu gừng cũng chứa các đặc tính kháng viêm có thể giúp ngăn ngừa và điều trị viêm mạn tính ở các khớp, theo Naturalnews.
Tinh dầu gừng có chứa terpen với hoạt tính phytoestrogenic. Kết quả cho thấy rằng việc kiểm soát bệnh viêm khớp bằng tinh dầu gừng giúp ngăn ngừa viêm khớp mạn tính.
Hơn nữa, ảnh hưởng của tinh dầu gừng đối với viêm khớp cũng tương tự như tác dụng của 17-beta estradiol.
Mặc dù tinh dầu gừng có hoạt tính phytoestrogen, nhưng nó không gây ra bất kỳ tác dụng nào lên các cơ quan phản ứng estrogen, chẳng hạn như tử cung hoặc xương.
Các nhà nghiên cứu cũng cho biết tinh dầu gừng không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào và được dung nạp tốt.
Dựa trên những phát hiện của nghiên cứu, các nhà nghiên cứu kết luận rằng tinh dầu gừng có tác dụng bảo vệ chống viêm khớp và viêm khớp, theo Naturalnews.
Tinh dầu gừng chủ yếu được làm từ rễ gừng tươi thu hoạch, được bào thành những miếng nhỏ hơn để cung cấp các chất dinh dưỡng thực vật thiết yếu và các hợp chất hóa học tạo nên nền tảng của tinh dầu.
Gừng nạo được thêm vào nước sôi. Khi nước sôi, hơi nước chiết xuất các hóa chất và chất dinh dưỡng thực vật từ gừng. Sau đó, chúng được làm mát tạo thành các giọt dầu.
Quá trình này được gọi là chưng cất hơi nước, cách lâu nhất và tốt nhất để sản xuất tinh dầu. Với quy trình này, dầu được sản xuất không có hóa chất và tạp chất, theo Naturalnews.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.