Gừng có thể làm giảm bệnh lao phổi

Thiên Lan
Thiên Lan
08/12/2018 05:00 GMT+7

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học Y khoa Sri Aurobindo (ở Ấn Độ) đã phát hiện gừng có thể chống lại bệnh lao rất hiệu quả nhờ vào đặc tính quét sạch gốc tự do cực mạnh của nó, theo food.news .

Trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học của Ấn độ, các tác giả đã đánh giá tác dụng kháng viêm và chống oxy hóa của gừng đối với bệnh nhân lao phổi. Bệnh lao là một trong những bệnh gây tử vong hàng đầu trên thế giới.
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm trên 69 bệnh nhân lao phổi. Các bệnh nhân được chia thành hai nhóm: Nhóm thực nghiệm và nhóm dùng giả dược đối chứng.
Nhóm thực nghiệm được uống 3 gam chiết xuất gừng mỗi ngày trong một tháng, theo food.news. Nhóm giả dược được điều trị chống bệnh lao theo phát đồ tiêu chuẩn trong suốt quá trình nghiên cứu.
Các nhà nghiên cứu lấy mẫu máu từ những người tham gia trước và sau khi điều trị để đo nồng độ của yếu tố hoại tử khối u alpha (TNF), thông số stress oxy hóa Malondialdehyde (MDA) và mức sắt huyết thanh Ferritin. Đây là 3 yếu tố đặc trưng của bệnh lao phổi. Thông thường nồng độ 3 chất này tăng cao ở bệnh nhân lao phổi.
Tuy nhiên, kết quả cho thấy nhóm được bổ sung chiết xuất gừng mỗi ngày có nồng độ TNF alpha, MDA và Ferritin giảm rõ rệt so với nhóm đối chứng, theo food.news.
Điều đó có nghĩa là gừng có tác dụng chống lại bệnh lao rất hiệu quả.
Ngoài ra, những phát hiện của nghiên cứu còn cho thấy gừng không chỉ là một chất bổ sung chống viêm và chống ô xy hóa chống lại bệnh lao mà còn là một tác nhân quét sạch gốc tự do cực mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.