Giúp gan sạch sau nhiều ngày quá tải

21/02/2017 10:08 GMT+7

Chìa khóa để giải độc hoặc làm sạch gan là giảm tiếp xúc các chất độc hại để cơ quan này không bị quá tải.

Theo Bodyandsoul, gan luôn biết cách đổi mới, vì vậy khi có cơ hội các tế bào sẽ tái sinh. Tuy nhiên, vẫn có những ngoại lệ khi để gan tiếp xúc với các chất gây hại quá lâu, có thể gan sẽ bị tổn thương vĩnh viễn. Theo các chuyên gia y tế, một số thay đổi hằng ngày sẽ giúp gan hoạt động tối ưu.
Giảm mỡ “độc”
Các chất béo trans trong thực phẩm chế biến và đóng gói, cũng như một lượng quá nhiều chất béo bão hòa được tìm thấy trong các sản phẩm động vật có thể áp đảo hoạt động bình thường của gan. Đây chính là tác nhân góp phần gây ra bệnh gan nhiễm mỡ (gan bị các mô mỡ dư thừa bủa vây khiến nó không thể hoạt động hiệu quả). Để giải quyết vấn đề này, cung cấp cho gan một lượng nước cần thiết nhằm loại bỏ và giải độc. Ngoài ra, để tránh mất nước cần giảm bớt lượng trà và cà phê tiêu thụ (không quá 2-3 ly mỗi ngày).
Hạn chế rượu
Đây là chất độc gây hại trực tiếp cho gan, bởi uống rượu quá nhiều có thể dẫn đến tổn thương các tế bào gan. Do đó, để bảo vệ gan nên uống rượu bia trong giới hạn an toàn.
Giảm đường
Fructose được tìm thấy trong đường ăn cũng như trái cây có thể làm tổn thương gan nếu ăn quá nhiều. Không chỉ gây hại cho gan, ăn quá nhiều đường còn dẫn tới hiện tượng đề kháng insulin khiến cơ thể ít có khả năng xử lý các loại đường ăn kiêng.

tin liên quan

Làm gì để hệ tiêu hóa khỏe?
Cải thiện tiêu hóa sẽ tốt cho sức khỏe hơn bạn nghĩ. Dưới đây là 5 điều cần làm để giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, theo boldsky.
Bổ sung chất xơ
Một lá gan khỏe mạnh đòi hỏi một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, bởi cả hai hệ thống này liên kết chặt chẽ với nhau. Tránh táo bón là chìa khóa giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, mà muốn tránh táo bón cần tăng lượng chất xơ. Ngoài ra, nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa, bổ sung probiotic là cách tốt nhất để phục hồi hệ thực vật đường ruột
Duy trì thói quen tốt
Bắt đầu buổi sáng với một ly nước lớn. Ăn một bữa sáng giàu protein, tránh ngũ cốc chế biến hoặc các loại nước ép trái cây. Có một bữa trưa nhẹ hơn (lý tưởng là 1 đĩa salad lớn với một lượng nhỏ protein nạc). Xế chiều uống một ly trà thảo dược. Và bữa tối chọn rau luộc, cá tươi, thịt nạc, hoặc thịt gà. Cuối cùng, tránh nuông chiều bản thân quá mức bằng những món tráng miệng đầy năng lượng hoặc uống hơn 2 ly rượu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.