Giữ sức khỏe ở người 'nghiện' việc

'Nghiện' việc hoặc công việc ngập đầu sẽ khiến bạn không có thời gian để nghỉ ngơi. Dưới đây là một số gợi ý của các chuyên gia giúp bạn có thể chăm sóc sức khỏe dù quỹ thời gian nghỉ ngơi thật eo hẹp.

 Nghiện công việc d
Ảnh: Shutterstock

Nhìn vào màn hình nền (desktop) của máy tính: Lấy hình ảnh phong cảnh đẹp làm hình nền máy tính. Thiên nhiên có công dụng an thần tốt và chắc chắn có thể giữ bạn bình tĩnh.

Leo cầu thang bộ: Nếu bạn cần phải lên tầng 5 của tòa nhà văn phòng từ tầng 2, hãy thử đi bộ và leo cầu thang. Nói không với thang máy và thang cuốn.

Để đồ ăn vặt trong tầm với: Nếu dành phần lớn thời gian ngồi trước máy tính, bạn hãy để một số thực phẩm lành mạnh trong tầm tay như một số loại hạt thay vì thực phẩm chiên nhiều chất béo. Tránh dùng thức uống có ga, thay vào đó có thể dùng trà thảo mộc. Không nên bỏ bữa.

Bổ sung đủ nước: Cơ thể đủ nước giúp ngừa nhiều vấn đề xấu về sức khỏe. Bạn cần uống ít nhất 6 - 8 ly (khoảng 2 lít) nước mỗi ngày.

Thiền: Dành vài phút rời mắt khỏi màn hình và hít thở sâu. Khi có suy nghĩ thoáng qua, thừa nhận chúng và tiếp tục thiền. Cách này tốt cho sức khỏe khi giữ tâm trí thoải mái và cũng giúp bạn tập trung vào công việc.

Nhất Linh

>> Một số nguyên tắc ăn uống để giữ gìn sức khỏe
>> Những khuyến cáo mới để giữ gìn sức khỏe

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU