Giữ máu sạch bằng thực phẩm

28/10/2016 08:48 GMT+7

Máu là một phần quan trọng của cơ thể thực hiện nhiều chức năng như cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng và oxy đến các bộ phận khác nhau của cơ thể và vận chuyển chất thải và khí carbon dioxide ra khỏi tế bào.

Đó hoạt động cần thiết cho các cơ quan khác. Vì vậy, việc giữ cho máu sạch không chứa độc tố và tạp chất là điều không kém quan trọng.
Để giúp độc tố được loại bỏ dễ dàng, có thể thực hiện theo chế độ ăn uống tự nhiên và đơn giản sau, theo boldsky.
Rau lá xanh. Các loại rau lá xanh giàu các vitamin quan trọng và có nhiều lợi thế cho sức khỏe, trong đó có lọc máu. Rau xanh như bông cải xanh, cải bắp và rau chân vịt có nhiều chất chống ung thư và chống oxy hóa giúp gan giải độc máu và hoạt động như một chất tẩy rửa cho máu.

tin liên quan

Giữ bụng phẳng với chuối
Các chuyên gia sức khỏe cho biết chuối không thể thiếu trong thực đơn giảm cân. Chuối có hàm lượng ka li cao, chất có tác dụng ngừa giữ nước trong cơ thể, từ đó giảm tình trạng bụng phệ.

Rau mùi. Rau mùi nổi tiếng với tính chất tẩy độc các kim loại nặng. Ngoài ra, các loại trái cây có chứa chất xơ cũng có thể giúp cơ thể thoát khỏi các kim loại nặng.
Các loại trái cây ngon ngọt như dưa hấu, cam, quả mâm xôi, táo, kiwi, bưởi, lựu, việt quất và dứa là những tác nhân lọc máu đặc biệt. Những loại trái cây này có chứa nhiều chất chống ung thư và chống oxy hóa có thể giúp cơ thể chống lại các gốc tự do.
Bưởi đỏ hoặc nước ép quả lựu nếu được dùng vào buổi sáng sẽ mang đến lợi thế cho cơ thể nhờ chứa các chất chống oxy hóa dồi dào nên giúp lọc máu hiệu quả.

tin liên quan

Sống thọ hơn nhờ ăn chay
Người ăn chay sống lâu hơn những người ăn thịt. Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Bệnh viện đa khoa Massachusetts, Mỹ.
 

Ngoài là một chất kháng sinh tự nhiên, tỏi có thể là một thứ lọc máu hiệu quả. Thêm tỏi vào chế độ ăn uống loại bỏ chất béo trong máu dẫn đến giảm nồng độ cholesterol “xấu”.
Trà khi pha trộn với các loại thảo mộc cũng có thể trở thành loại thức uống làm sạch máu tuyệt vời giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Một số loại được sử dụng rộng rãi và đơn giản để làm trà thảo dược là gừng, bạc hà và bồ công anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.