Giới hạn tuổi thọ của con người là bao nhiêu?

07/10/2016 19:02 GMT+7

Các nhà khoa học tin rằng do cấu trúc tự nhiên của cơ thể nên tuổi thọ con người không thể vượt qua được 125 năm.

Cụ bà người Pháp Jeanne Calment trong một buổi lễ tại nhà dưỡng lão ở Pháp lúc bà 120 tuổi Ảnh: Reuters
Điều này có nghĩa là ngưỡng giới hạn tuổi thọ, tức dù một người có được chăm sóc hay ăn uống tốt đến đâu thì 125 năm vẫn là giới hạn thời gian sống, theo Daily Mail.
Nghiên cứu do nhóm chuyên gia tại Đại học Y Albert Einstein (Mỹ) tiến hành. Đến nay, người được cho là sống lâu nhất là cụ bà người Pháp Jeanne Calment, mất năm 1997 ở tuổi 122.
Các nhà khoa học đã nghiên cứu một lượng lớn dữ liệu được thu thập trước đó. Các dữ liệu ghi lại tuổi thọ của người dân ở 41 nước, từ giai đoạn 1968 đến 2006.
Kết quả cho thấy qua nhiều thập kỷ, tuổi thọ con người có thể tăng nhưng chỉ đến một mức nhất định. Tuổi thọ người dân tại một số nước đã tăng nhưng chỉ tăng đến một mức cao rồi lại giảm, nhóm nghiên cứu cho biết.

tin liên quan

5 bí kíp giúp sống thọ đến 100 tuổi

Sống đến trăm tuổi sẽ không còn là điều hiếm trong tương lai. Các nghiên cứu cho rằng đến năm 2050, thế giới sẽ có 2 triệu người trên 100 tuổi. Nếu muốn là một trong số họ, bạn có thể tham khảo 5 lời khuyên sau đây.

“Trái ngược với các ý kiến tin rằng tuổi thọ con người có thể tăng thêm nhiều nữa, các dữ liệu thu được cho thấy tuổi thọ chúng ta là có giới hạn”, các nhà nghiên cứu viết trên tạp chí Nature.
Họ tin rằng con người sẽ không thể sống qua 125 tuổi dù nhấn mạnh trường hợp này là cực hiếm. Nhóm nghiên cứu ước tính khoảng 10.000 năm mới xuất hiện một người sống lâu hơn cụ Jeanne Calment.

tin liên quan

Sống thọ nhờ ngũ cốc
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Circulation của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho thấy ăn một chén ngũ cốc mỗi ngày giúp kéo dài tuổi thọ. 
Cụ bà người Pháp này chỉ bỏ chạy xe đạp khi bước sang tuổi 100. Mỗi ngày bà hút 2 điếu thuốc và chỉ bỏ thuốc khoảng 5 năm trước khi chết.
Giới truyền thông từng đưa tin có những người sống trên 122 tuổi như cụ James Olofintuyi (171 tuổi) ở Nigeria, Dhaqabo Ebba (163 tuổi) ở Ethiopia. Tuy nhiên, họ vẫn chưa được xác minh tuổi thọ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.