Giáo sư tim mạch đại học New York trở thành cố vấn ekip phẫu thuật Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

22/10/2015 08:00 GMT+7

Từ sau lần về nước công tác vào tháng 6.2015, Giáo sư Hiệp Nguyễn đã đồng ý trở thành cố vấn ekip phẫu thuật tim mạch tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vì nhận thấy bản thân còn có nhiều sự đồng cảm và trách nhiệm giúp cho quê hương mình. Như lời ông chia sẻ: “Dù đã thành công ở Mỹ nhưng tôi cũng luôn nhớ về một phần trong ký ức của tôi, đó là Việt Nam.”

Từ sau lần về nước công tác vào tháng 6.2015, Giáo sư Hiệp Nguyễn đã đồng ý trở thành cố vấn ekip phẫu thuật tim mạch tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vì nhận thấy bản thân còn có nhiều sự đồng cảm và trách nhiệm giúp cho quê hương mình. Như lời ông chia sẻ: “Dù đã thành công ở Mỹ nhưng tôi cũng luôn nhớ về một phần trong ký ức của tôi, đó là Việt Nam.”

Đôi dòng giới thiệu Giáo sư Hiệp Nguyễn
Giáo sư Hiệp Nguyễn là thành viên Ban quản trị kiêm Tiến sĩ nghiên cứu tại New York University. Ông tốt nghiệp cử nhân y khoa trường University of Texas Medical Branch in Texas và thực tập tại University of California at Irvine (Hoa Kỳ). Ngoài ra, Giáo sư còn thực hiện giảng dạy về lâm sàng trong phẫu thuật ở Thomas Jefferson Medical School. Trong 20 năm nghiên cứu và làm việc, ông thực hiện trên 10.000 ca phẫu thuật tim mạch thành công và được giới chuyên môn ghi nhận như một “Bậc Thầy Tim Mạch”.
Sau chuyến công tác chuyển giao công nghệ vào tháng 6/2015, GS. TS. BS. Hiệp muốn được cộng tác lâu dài và làm việc nhiều hơn tại Việt Nam bởi đơn giản “đó là mơ ước lúc nhỏ của tôi”. Sau khi cân nhắc xem xét về quy mô bệnh viện, vốn đầu tư, định hướng phát triển và năng lực chuyên môn, ông đã lựa chọn Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn để hợp tác và trở thành cố vấn ekip phẫu thuật cho đội ngũ y bác sĩ tại đây với nhiệm vụ chuyển giao các phương pháp phẫu thuật tim hiện đại tại Mỹ.
Hành trình công tác của Giáo Sư Hiệp Nguyễn
Ngày 21.10.15, Hội khoa học chuyên đề “Phẫu thuật và hồi sức sau mổ bắc đầu mạch vành” sẽ được tổ chức tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn do GS. TS. BS. Hiệp Nguyễn trình bày nhằm phân tích và làm rõ ưu điểm của phương pháp phẫu thuật tim mạch mới trên lý thuyết. Tham dự buổi hội thảo ngoài đội ngũ y bác sĩ Khoa Tim Mạch và Ban Giám Đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, còn có PGS. TS. BS Phạm Thọ Tuấn Anh - Chủ tịch Hội Phẫu thuật Tim mạch – Lồng ngực TP.HCM. Tất cả đều không tránh khỏi sự ngỡ ngàng xen lẫn xúc động trước những phương pháp phẫu thuật có thể giúp bệnh nhân giảm bớt đau đớn, hồi phục nhanh trong 24 tiếng và có đường khâu thẩm mỹ hơn, nhỏ đẹp hơn.
Với thời lưu lại làm việc không nhiều trong mỗi kỳ công tác, GS. TS. BS. Hiệp Nguyễn kết hợp thực hiện cố vấn phẫu thuật và giảng dạy song song nhằm đẩy nhanh việc ứng dụng tất cả phương pháp trong việc điều trị tim mạch. Từ ngày 19.10.15 đến 23.10.15, ekip phẫu thuật tim Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn có BS. Phạm Thế Việt (Trưởng Khoa Tim Mạch), GS. TS. BS. Hiệp Nguyễn (Cố vấn phẫu thuật) cùng các bác sĩ và y tá toàn Khoa sẽ thực hiện liên tiếp 3 trường hợp mổ van 2 lá, 1 ca động mạch chủ và 1 ca bắc cầu mạch vành. Trong chuyến công tác lần này, giáo sư cũng mang về nước một số thiết bị cấy tim nhân tạo dành tặng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhờ đó chi phí cho mỗi ca phẫu thuật của họ được giảm bớt rất nhiều.
Trả lời câu hỏi vì sao muốn cộng tác lâu dài tại Việt Nam, giáo sư phát biểu: “Việt Nam là quê hương tôi, tôi vẫn muốn làm gì đó cho nơi tôi sinh ra. Tuy Việt Nam còn là một nước đang phát triển nhưng chúng ta vẫn phải tiếp tục cố gắng nâng cao bản thân, góp phần phát triển ngành y học nước nhà, đồng thời gián tiếp thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng.”
Mọi chi tiết xin liên hệ
HOAN MY SAIGON HOSPITAL
Add: 60-60A Phan Xich Long st., Ward 01, Phu Nhuan Dist., Ho Chi Minh City, VN.
Tell :(+84) 8 3990 2468
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.