Giáo sư Carl E. Misch - bậc thầy của ngành nha khoa đương đại tới Việt Nam

10/07/2013 09:37 GMT+7

Nếu như nhắc đến Marketing không thể không nhắc đến Philip Kotler - giáo sư lỗi lạc về Tiếp thị Quốc tế, được xem như là cha đẻ của marketing hiện đại và là một trong 4 “bậc thầy” quản trị của mọi thời đại thì đối với các nha sĩ và sinh viên nha khoa trên toàn thế giới, Carl E. Misch là một cái tên đáng ngưỡng mộ bởi những phát kiến và đóng góp của ông cho sự phát triển của ngành nha khoa đương đại.

Nếu như nhắc đến Marketing không thể không nhắc đến Philip Kotler - giáo sư lỗi lạc về Tiếp thị Quốc tế, được xem như là cha đẻ của marketing hiện đại và là một trong 4 “bậc thầy” quản trị của mọi thời đại thì đối với các nha sĩ và sinh viên nha khoa trên toàn thế giới, Carl E. Misch là một cái tên đáng ngưỡng mộ bởi những phát kiến và đóng góp của ông cho sự phát triển của ngành nha khoa đương đại.

Đóng góp lớn lao cho cộng đồng nha sĩ và người bệnh

Nói đến cấy ghép nha khoa đương đại người ta không thể không nhắc tới nhà phẫu thuật chỉnh hình Per-Invar Branemark - người đầu tiên phát kiến việc sử dụng những trụ titan cắm vào xương hàm bệnh nhân để thay thế chân răng đã mất.

Tuy nhiên, người có khả năng đăc biệt để hoàn thiện và mở rộng các ý tưởng và kỹ thuật đột phá của Branemark cũng như truyền các ý tưởng và kỹ thuật này tới cộng đồng nha sỹ toàn cầu lại là Carl E Misch một nha sĩ đầy tâm huyết người Mỹ.


Giáo sư Misch liên tục đảm nhận các vai trò quan trọng trong nhiều trường đại học, chủ tịch của nhiều hiệp hội cấy ghép Nha khoa 

Có thể nói Dr. Misch là một người hết sức đặt biệt bởi sự hội tụ của nhiều yếu tố làm nên tên tuổi của ông: là nhà nghiên cứu khoa học có kiến thức nha khoa và cơ sinh học siêu việt với nhiều phát minh đột phá; là nhà lâm sàng gạo cội; là nhà sư phạm uyên thâm; là người sáng lập và lãnh đạo của nhiều hiệp hội nhà nghề lớn nhất thế giới; là tác giả của những cuốn sách kinh điển, các bài viết ấn tượng trong lĩnh vực cấy ghép nha khoa,… và trên hết ông là diễn giả được biết đến nhiều nhất trong cộng đồng nha sĩ cấy ghép.

Tốt nghiệp trường nha khoa Detroit vào năm 1973 và nhận chứng chỉ hành nghề cấy ghép nha khoa tại trường đại học Pittsburgh sau đó, trong suốt 30 năm qua, giáo sư Misch liên tục đảm nhận các vai trò quan trọng như Giáo sư lâm sàng kiêm giám đốc cấy ghép nha khoa trường đại học Temple, Philadelphia, giáo sư khoa răng giả của trường Đại học Detriot Mercy, giáo sư khoa nha chu của trường đại học Michigan, giáo sư khoa cơ sinh học của trường đại học Alabama Birmingham, Chủ tịch của nhiều hội cấy ghép nha khoa như Hội Cấy Ghép Nha Khoa Quốc Tế ICOI (hiệp hội cấy ghép nha khoa lớn nhất thế giới với sự tham gia của hơn 90 quốc gia), Viện Hàn Lâm Cấy Ghép Nha Khoa Mỹ (AAID), Viện Cấy ghép và Ghép tạng Mỹ, Viện đào tạo bác sỹ cấy ghép nha khoa Mỹ... Ông hiện đang giữ chức giám đốc của Học Viện Cấy Ghép Nha Khoa Quốc Tế Misch do ông sáng lập vào năm 1984.


Giáo sư Misch là tác giả của cuốn sách “Cấy ghép Nha khoa Đương đại - Contemporary Implant Dentistry” và “Phục hình cho Răng Cấy ghép - Dental Implant Prothetics” 

Đầu những năm 80, Giáo sư Misch và người cộng sự Giáo sư Bidez qua các nghiên cứu của mình đã nhận ra rằng không một hệ thống cấy ghép nha khoa nào trên thị trường lúc đó phản ánh đầy đủ các kết quả nghiên cứu của họ. Chính vì vậy cả hai đã nghiên cứu phát triển hệ thống cấy ghép riêng của mình. Đây chính là tiền thân của hệ thống cấy ghép BioHorizons Implants được giới thiệu ra thị trường vào năm 1997. Phát minh của họ đã tạo ra hệ thống cấy ghép nha khoa an toàn hơn, dễ tiên lượng hơn, tương thích với cơ thể người hơn nhưng lại dễ sử dụng hơn với nha sĩ.

Đây là điều giúp BioHorizons trở thành công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực nha khoa và hệ thống implant BioHorizons đã có mặt trên 90 nước trên thế giới. Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường đây vẫn là sản phẩm cấy ghép nha khoa hàng đầu trên thế giới.

Đem phát minh gần hơn với ngành nha khoa Việt Nam

Không chỉ đóng góp cho ngành nha khoa thế giới những phát minh lớn, Giáo sư Misch còn là người thầy tâm huyết, luôn muốn tích lũy những kiến thức và kinh nghiệm của mình truyền dạy cho những thế hệ nha sỹ kế cận. Những bài viết của ông đã có ảnh hưởng tới cả ngành “công nghiệp” cấy ghép nha khoa trên toàn thế giới. Với trên 250 bài viết học thuật và với tư cách là cố vấn và biên tập của hàng chục tạp chí nha khoa danh tiếng thế giới ông đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành nha nói chung và lĩnh vực cấy ghép nha khoa nói riêng.

 
Giáo sư Misch liên tục thuyết trình tại khắp các tiểu bang trên đất Mỹ cũng như ở 47 quốc gia trên thế giới

Tác phẩm quan trọng nhất của ông chứa đựng không chỉ các công trình nghiên cứu mà cả kinh nghiệm thực tiễn quý báu là cuốn sách “Cấy ghép Nha khoa Đương đại - Contemporary Implant Dentistry”. Đây là cuốn sách lập kỳ tích bán chạy nhất trọng lịch sử nha khoa. Cùng với cuốn sách “Phục hình cho Răng Cấy ghép – Dental Implant Prothetics” bộ sách này đã trở thành một phần không thể thiếu cho các bác sĩ đã đang và sẽ hành nghề cấy ghép nha khoa. Trong hơn 30 năm nghiên cứu và làm việc, giáo sư Misch liên tục thuyết trình tại khắp các tiểu bang trên đất Mỹ cũng như ở 47 quốc gia trên thế giới. Ông còn tham gia giảng dạy ở các trường đại học hàng đầu tại Mỹ và quốc tế về nha khoa.

Với mong muốn mang đến cho người dân Việt Nam những công nghệ và phát minh chăm sóc răng miệng tiên tiến ngang tầm quốc tế, giáo sư Misch sẽ tới thuyết giảng tại Việt Nam, giới thiệu cho các nha sỹ Việt Nam những kỹ thuật cấy ghép nha khoa mới nhất, những kinh nghiệm thực tế quý báu của bản thân ông trong suốt 30 năm hành nghề. Buổi thuyết giảng sẽ tập trung trao đổi và giải quyết những vấn đề cơ bản mà các nha sĩ thường gặp như: chẩn đoán và các bước lập kế hoạch điều trị trong cấy ghép, số lượng và vị trí cấy ghép, khớp cắn trong phục hình răng, biến chứng - nguyên nhân và cách khắc phục.

Dù giáo sư Misch chỉ dành một ngày duy nhất tại TP.HCM để giao lưu với các bác sĩ Việt Nam, đây sẽ là cơ hội lớn để các bác sỹ Việt Nam được trực tiếp gặp gỡ với một nha sĩ hàng đầu thế giới, trau dồi và mở rộng kiến thức, nâng cao tay nghề với sứ mệnh mang đến cho người dân Việt Nam sự chăm sóc sức khỏe răng miệng hoàn mỹ hơn.

Để biết thêm thông tin về buổi thuyết trình của giáo sư Carl E. Misch xin truy cập website của Công ty SDDS - đơn vị tổ chức và đón tiếp giáo sư Misch tại Việt Nam: www.s-dds.com

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.