Giao lưu trực tuyến: Y, Dược cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng

04/10/2018 09:52 GMT+7

Với ứng dụng của khoa học công nghệ trong nghiên cứu, bào chế và sản xuất nhiều loại dược liệu, bài thuốc y học cổ truyền - nam dược đã được sử dụng trong chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh hiệu quả.

Đặc biệt, nhiều bài thuốc, sản phẩm thuốc từ dược liệu đã giúp điều trị, kiểm soát hiệu quả các bệnh như: đái tháo đường, tăng huyết áp, tăng men gan, các rối loạn chuyển hóa (thừa cân, béo phì, tăng mỡ máu…) và hỗ trợ các bệnh nhân ung thư.
Tuy nhiên, thực tế vẫn còn tình trạng dược liệu kém chất lượng, dược liệu không đạt chuẩn, không rõ nguồn gốc, thậm chí là dược liệu rác, dược liệu bị làm giả, dược liệu bị nhuộm màu độc hại đang tồn tại; vẫn còn tình trạng thuốc đông dược, các bài thuốc mang danh y học cổ truyền nhưng bị pha trộn tân dược ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, giảm lòng tin của người tiêu dùng với các bài thuốc, sản phẩm thuốc truyền thống.
Để chia sẻ về những thành tựu, những bài thuốc hay, sản phẩm mới cũng như các giải pháp hiệu quả trong quản lý chất lượng dược liệu, nâng cao chất lượng dược liệu, Báo Thanh Niên và Bộ Y tế phối hợp tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề: Y, Dược cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng vào lúc 14 giờ 00 ngày 4.10.2018. Chương trình có sự tham dự của PGS-TS Phạm Vũ Khánh, Cục trưởng Cục quản lý Y, Dược cổ truyền, Bộ Y tế; PGS-TS Vũ Nam, Giám đốc BV YHCT Trung ương; ThS Vũ Thị Thuận, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty Cổ phần Traphaco.
Mời bạn đọc quan tâm tới chương trình vui lòng đặt câu hỏi tại box bên cạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.