Giao lưu trực tuyến: ‘Ngăn ngừa sốt xuất huyết và bệnh truyền nhiễm nguy hiểm’

30/07/2019 09:30 GMT+7

Theo thông tin gần đây của Bộ Y tế, số ca mắc sốt xuất huyết do vi rút Dengue (SXH) hiện tăng gấp 3 lần cùng kỳ 2018 đã lan rộng 60/63 đến tỉnh thành và được cảnh báo còn gia tăng trong các tháng tới.

Cùng với đó các ca bệnh: sởi, ho gà, tay chân miệng, viêm não Nhật Bản vẫn ghi nhận trong cộng đồng. Đây là các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm gây biến chứng nặng thậm chí tử vong.
Để giúp cộng đồng có thêm kiến thức phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe để tránh lây nhiễm và giảm nguy cơ biến nặng chứng khi mắc, Báo Thanh Niên phối hợp cùng với Bộ Y tế tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến: “Ngăn chặn dịch sốt xuất huyết và bệnh truyền nhiễm nguy hiểm” vào lúc: 14 - 16 giờ, thứ ba ngày 30.7. Khách mời tham gia chương trình là các chuyên gia của Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế; Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM, Bệnh viện Bạch Mai.

Đại diện báo Thanh Niên (trái) tặng hoa cho khách mời tại đầu cầu TP.HCM

Trong chương trình, các khách mời sẽ cập nhật diễn biến mới nhất về sốt xuất huyết và một số dịch bệnh cũng như các biện pháp chống dịch trong cộng đồng; cung cấp kiến thức giúp người dân nhận biết bệnh và triệu chứng diễn biến nặng để kịp thời đến cơ sở y tế điều trị.
Mời bạn đọc quan tâm tới chương trình, vui lòng đặt câu hỏi tại box bên cạnh.

Bác sĩ CKII Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đang tư vấn trực tuyến cho bạn đọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.