Giao lưu trực tuyến: 'Dịch vụ y tế công và người bệnh'

10/12/2014 14:10 GMT+7

(TNO) Tình trạng quá tải, nằm ghép; thủ tục hành chính phức tạp; nhân viên y tế thiếu nụ cười; tình trạng phân biệt đối xử giữa bệnh nhân bảo hiểm y tế và bệnh nhân khám chữa bệnh theo yêu cầu; nguy cơ nhiễm chéo, từ một bệnh nhiễm thêm mầm bệnh tại nơi điều trị khiến tình trạng bệnh trở nặng... là thực trạng nhiều năm qua tại một số bệnh viện công lập.

Trước thực tế đó, hàng loạt giải pháp nâng cao chất lượng điều trị trong khu vực y tế công đã được Bộ Y tế chỉ đạo triển khai nhằm giảm tải, giảm nằm ghép; chống nhiễm chéo, tăng cường an toàn người bệnh.

Các hoạt động này được đặc biệt chú trọng tại các bệnh viện tuyến trung ương, bệnh viện tuyến trên. Cùng với đó là các giải pháp nâng cao chất lượng y tế cơ sở để người dân được khám chữa bệnh thuận lợi với chất lượng được đảm bảo.

Trực tuyến: Dịch vụ y tế công và người bệnh
Ảnh: Ngọc Thắng

Giao lưu trực tuyến “Dịch vụ y tế công và người bệnh” được Báo Thanh Niên, Bộ Y tế tổ chức vào lúc 14 giờ ngày 11.12 tại hai điểm cầu Hà Nội và TP.HCM với sự tham dự của các khách mời là những nhà quản lý, các chuyên gia của Bộ Y tế, của các Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K T.Ư, Nhi T.Ư, Chợ Rẫy.

Buổi trực tuyến bên cạnh việc phản ánh những khó khăn của các bệnh viện công trong hoat động khám chữa bệnh; chia sẻ kết quả bước đầu trong nâng cao chất lượng y tế công về tinh thần phục vụ và chuyên môn còn thông tin đến cộng đồng về những dịch vụ mới trong khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh tại một số bệnh viện đầu ngành thuộc Bộ Y tế và bệnh viện tuyến cơ sở để người dân được biết và tiếp cận.

Buổi giao lưu với sự có mặt của các chuyên gia, các nhà quản lý y tế trong các bệnh viện công sẽ tiếp nhận phản ánh từ người dân về những tồn tại trong bệnh viện công lập, từ đó tiếp tục khắc phục. Dịp này, một số thành công từ nỗ lực của bệnh viện tuyến dưới trong nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hỗ trợ giảm tải tuyến trên qua các chương trình: bệnh viện vệ tinh; chương trình 1816 bác sĩ về tuyến dưới công tác cũng sẽ được chuyển tải đầy đủ hơn, toàn diện hơn.

Toàn cảnh buổi Giao lưu trực tuyến tại tòa soạn Báo Thanh Niên Online
Toàn cảnh buổi Giao lưu trực tuyến tại tòa soạn Báo Thanh Niên Online - Ảnh: Thanh Hải

PGS-TS Trần Quyết Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy
PGS-TS Trần Quyết Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (phải) trả lời các thắc mắc của bạn đọc - Ảnh: Thanh Hải

Pho-giam-doc-Benh-vien-K
Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Phó giám đốc Bệnh viện K T.Ư trả lời tại buổi giao lưu - Ảnh: Ngọc Thắng

Pho-giam-doc-Benh-vien-Bach-Mai
Phó giáo sư, tiến sĩ Mai Trọng Khoa, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai giao lưu cùng độc giả - Ảnh: Ngọc Thắng

Pho-giam-doc-Benh-vien-Noi-tiet
Bác sĩ Phan Hướng Dương, Phó giám đốc Bệnh viện Nội tiết T.Ư trả lời độc giả - Ảnh: Ngọc Thắng

Pho-cuc-truong-Cuc-Quan-ly-kham-chua-benh
Tiến sĩ Cao Hưng Thái, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế - Ảnh: Ngọc Thắng

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.