Giao lưu trực tuyến: ‘Chuyển đổi vắc xin và an toàn tiêm chủng’

14/09/2018 17:44 GMT+7

Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia đang đưa vào sử dụng một số vắc xin mới thay thế cho vắc xin đang sử dụng tiêm cho trẻ nhỏ.

Trong số đó, vắc xin tiêm IPV phòng bại liệt tuýp 2 thay thế cho vắc xin bại liệt uống tuýp 2; vắc xin Combe FIVE phối hợp “5 trong 1” (phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib) thay thế cho vắc xin Quinvaxem. Hồi đầu năm nay vắc xin sởi - rubella (MRVAC) do VN sản xuất đã được sử dụng trên quy mô toàn quốc cho trẻ từ 18 tháng tuổi trong tiêm chủng mở rộng.
Việc sử dụng vắc xin thay thế, chất lượng vắc xin trong tiêm chủng mở rộng cũng như an toàn tiêm cũng như tiêm chủng với các trẻ có bệnh bẩm sinh… chủng luôn là mối quan tâm của đông đảo các cha mẹ cũng như bạn đọc. Với mong muôn giải đáp, chia sẻ thông tin về chuyển đổi vắc xin và an toàn tiêm chủng, Báo Thanh Niên phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức buổi giao lưu trực tuyến Chuyển đổi vắc xin và an toàn tiêm chủng với sự tham gia của các khách mời đến từ Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia (Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, Bộ Y tế); Bệnh viện Nhi T.Ư (Bộ Y tế). Thời gian: 14 -16 giờ 30 ngày thứ hai 17.9.
Mời bạn đọc quan tâm có thể đặt câu hỏi vào box bên cạnh để các chuyên gia giải đáp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.