Giành được quyền làm cha của 13 đứa con sinh ra nhờ 'đẻ thuê'

21/02/2018 19:08 GMT+7

Luật sư của anh Shigeta nói với CNN rằng anh Shigeta cảm thấy rất hạnh phúc khi được tòa án Thái Lan trả lại quyền làm cha cho anh.

Mitsutoki Shigeta (28 tuổi), CEO của một công ty đã được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán ở Nhật và cổ đông của nhiều công ty, đã giành được quyền giám hộ 13 đứa con của ông được sinh ra nhờ dịch vụ “đẻ thuê” khá phổ biến ở Thái Lan cách đây nhiều năm trước.
Theo CNN ngày 20.2, vào năm 2014, anh Shigeta đã trở thành tâm điểm của các báo trên thế giới. Các báo đều ví anh như một “nhà máy sản xuất em bé”. Đó là một trong một vài trường hợp đã khiến chính quyền Thái Lan ra quy định cấm người nước ngoài được phép sinh con nhờ mang thai hộ ở Thái Lan.
Sau khi biết được vụ bê bối của thương gia người Nhật này, chính quyền Thái Lan đã bất ngờ bắt giữ 13 đứa trẻ và đưa chúng đến một trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi do chính phủ quản lý.
Hành động này nhằm răn đe và trừng trị thẳng tay những vụ “đẻ thuê” bất hợp pháp ở Thái Lan lúc bấy giờ.
Mặc dù những đứa bé được nuôi dưỡng tại trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi do chính phủ quản lý nhưng anh Shigeta vẫn cung cấp học phí cho các trẻ học tiếng Anh và tiếng Nhật trong những năm qua. Bà nội họ ở Nhật vẫn đến thăm họ mỗi tháng.
Luật sư của anh Shigeta tên Kong Suriyamontol nói với CNN rằng anh Shigeta cảm thấy rất hạnh phúc khi được tòa án Thái Lan trả lại quyền làm cha cho anh. Những đứa con yêu quý của anh đã được trở về với anh. Hiện tại, anh đang lên kế hoạch để đưa các con của anh về sống với gia đình ở Nhật.
Anh Shigeta đã mua một miếng đất gần một công viên ở Tokyo để xây nhà cho những đứa con của anh. Anh hứa sẽ chăm sóc chu đáo và thuê những người đã học chuyên ngành mầm non và điều dưỡng giữ chúng. Chúng cũng sẽ được đi học ở một trường quốc tế khi lớn lên.
Anh Shigeta không có vợ nhưng đã nhờ 9 phụ nữ Thái mang thai hộ và kết quả 13 đứa trẻ được sinh ra, theo tài liệu cung cấp bởi tòa án.
Trước đó, anh đã có 4 đứa con được sinh ra nhờ mang thai hộ ở Thái Lan. Tổng cộng anh Shigeta có 17 đứa con đều sinh ra nhờ mang thai hộ ở Thái Lan. Bốn trong 17 đứa trẻ này cũng đã được trả để anh giám hộ.
Ngoài ra, anh cũng có hai đứa con khác được sinh nhờ “đẻ thuê” ở Ấn Độ, luật sư Suriyamontol cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.