Giáng sinh vui của các bệnh nhi tại bệnh viện

24/12/2018 09:07 GMT+7

Giáng sinh là dịp nhiều trẻ em được dắt đi chơi, được tặng quà và ngắm nhìn những không gian trang trí nhiều màu sắc rực rỡ. Bên cạnh đó, có những em bé lại phải đón Giáng sinh trong bệnh viện.

Tuy nhiên, không vì thế mà các em mất đi niềm vui khi các y bác sĩ đã cố gắng mang không khí Giáng sinh vào bệnh viện cho các bé.
Tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) những ngày này tràn ngập không khí Giáng sinh, một câu chuyện cổ tích mùa đông đã được tái hiện.
Bệnh viện được trang trí xe tuần lộc chở đầy những món quà yêu thương, ông già Noel, nữ hoàng băng giá và tuyết rơi giữa bệnh viện nhằm mang đến cho các bệnh nhi không khí Giáng sinh vui vẻ.
Các bác sĩ hi vọng các bạn nhỏ đang nằm viện hiểu rằng bệnh viện không phải lúc nào cũng là nơi “đáng sợ” của trẻ con. Các bệnh nhi cũng thỏa mong chờ dịp lễ này, cũng được thả mình vào một nơi ngập tràn không khí ấm áp, vui tươi của Giáng sinh.
Vào cuối tuần, có cả những chú hề nặn tò he và bong bóng tạo hình, có ông già Noel, bà chúa Tuyết tặng quà cho các bé.
Giai điệu của những bản nhạc Giáng sinh cũng vang vọng khắp sảnh piano của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố và các bé còn lần đầu tiên được thưởng thức cả một bầu trời đầy tuyết.
Các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố nhảy flashmob đón Giáng sinh tạo niềm vui cho các bệnh nhi - Clip: Bệnh viện cung cấp
Ông già Noel đến tận giường bệnh Nguyễn Cát
Dù nằm viện nhưng các bé cũng được đón một mùa Giáng sinh vui Nguyễn Cát
Nhân dịp Giáng sinh này, nhóm Blouse trắng và mọi người trong quỹ "Trái tim trên tường" (nhóm các y bác sĩ, nhân viên y tế và bạn bè) đã đến thăm và phát quà hỗ trợ cho các bé đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.
Bác sĩ làm ông già Noel đến với các bé nằm viện Bệnh viện Ung bướu TP.HCM Nguyên Mi
Ánh mắt rạng rỡ hồn nhiên của một bé đang điều trị ung thư khi chạy ra đón ông già Noel Nguyên Mi
Rất vui thích khi được trong vòng tay của ông già Noel Nguyên Mi
Cả phụ huynh cũng vui theo Nguyên Mi
Tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, có hơn 100 bé đang điều trị nội trú dài hạn, bé nào cũng nằm điều trị ở đây hơn hai năm. Với nhiều bé, Bệnh viện Ung bướu chính là “nhà”, chỉ thỉnh thoảng khi bệnh ổn mới được về nhà vài ngày.
Các y bác sĩ đã mang ông già Noel đến chơi cùng các bé. Đồng thời, quỹ "Trái tim trên tường" cũng trao tặng 20 suất viện phí, mỗi suất 2,5 triệu đồng cho các bé có gia đình khó khăn. Theo bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển (Bệnh viện Tâm thần TP.HCM), số tiền này đủ giúp gia đình bé nộp viện phí 20% cho một lần truyền hóa chất (các bệnh nhi được BHYT chi trả 80% tiền điều trị).
Trên hết, những ánh mắt tươi sáng, nụ cười rạng rỡ hồn nhiên của các em như xua tan mệt mỏi khi được ôm chầm lấy ông già Noel và nhận quà ông già Noel tặng.
Tất cả đều để đem đến nụ cười cho những bệnh nhi có một Giáng sinh vui vẻ, ấm áp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.