Giảm thức ăn nhiều dầu mỡ để sống thọ

19/11/2017 08:01 GMT+7

Những người béo phì theo kế hoạch giảm cân ăn ít chất béo có thể tăng thêm nhiều năm cho tuổi thọ, theo một nghiên cứu mới.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Aberdeen ở Scotland kết luận rằng chế độ ăn uống giảm dầu mỡ giúp giảm 18% nguy cơ tử vong sớm ở người béo phì, cũng như giảm được ít nhất 6/1.000 ca tử vong, theo UPI.
Giảm cân bằng cách cắt giảm calo với chế độ ăn ít dầu mỡ, kèm ít đường và carbohydrate tinh chế - có thể giúp giảm tỷ lệ tử vong sớm cho những người béo phì, theo đồng tác giả - tiến sĩ Alison Avenell - chủ tịch lâm sàng về nghiên cứu của các cơ quan y tế kiêm Hiệu trưởng Đại học Aberdeen ở Scotland.
Các chế độ ăn uống giảm cân chắc chắn sẽ giúp giảm cân tốt hơn là chỉ có tập thể dục. Tập thể dục giúp giảm cân trong thời gian dài, và có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe, bà Avenell nói.
Bệnh béo phì ảnh hưởng đến cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh và các yếu tố nguy cơ dẫn đến tử vong sớm. Những bệnh này bao gồm bệnh đái tháo đường loại 2, bệnh tim, cao huyết áp và cholesterol cao, Avenell cho biết.
Mọi hệ thống trong cơ thể đều bị ảnh hưởng bởi chứng béo phì, Avenell nói.
Đây là kết quả nghiên cứu tổng hợp từ 54 thử nghiệm lâm sàng liên quan đến hơn 30.000 người lớn. Các thử nghiệm này được thực hiện từ năm 1966 đến năm 2016 và được theo dõi tối thiểu một năm.
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra bằng chứng đáng kể từ 34 nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giảm cân làm giảm nguy cơ tử vong sớm ở người lớn bị béo phì.
Nghiên cứu được công bố ngày 14.11 trên tạp chí BMJ.

tin liên quan

6 loại bệnh có thể giết chết người chỉ trong 24 giờ

Con người bị ảnh hưởng bởi hàng nghìn bệnh khác nhau. Hầu hết bệnh đều có quá trình tiến triển vài ngày đến nhiều năm. Tuy nhiên, một số bệnh nguy hiểm từ lúc có triệu chứng đến tử vong chỉ vỏn vẹn chưa đến 24 giờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.