Giảm thiểu các vấn đề về đường tiêu hóa

04/03/2019 15:20 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc Đại học Anglia Ruskin (Anh) thấy rằng ăn ít thực phẩm FODMAP giúp giảm một số vấn đề do tập thể dục gây ra.

Hạn chế ăn một số thực phẩm có thể giúp giảm thiểu các vấn đề về đường tiêu hóa cho những người hay hoạt động thể chất, đặc biệt là những người chạy bộ, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of the International Society of Sports Nutrition.
Các nhà khoa học thuộc Đại học Anglia Ruskin (Anh) thấy rằng ăn ít thực phẩm FODMAP giúp giảm một số vấn đề do tập thể dục gây ra như đau bụng và đầy hơi, đồng thời cải thiện năng lực tập thể dục.
Thực phẩm FODMAP bao gồm những loại có chứa đường lactose (sữa, sữa chua và phô mai), fructan (có trong ngũ cốc, bánh mì và mì ống), galactic-oligosaccharide (có trong các loại đậu và hành tây), lượng fructose dư thừa (trong táo, lê và măng tây) và polyol (phụ gia thực phẩm thay thế chất béo).
Khảo sát ở các tình nguyện viên cho thấy 69% những người ít ăn thực phẩm FODMAP cải thiện các triệu chứng về đường ruột nhờ giảm lượng nước trong ruột, giảm việc tạo hơi nhờ không có nhiều carbohydrate khó tiêu có thể lên men trong đường ruột.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.