Giấm táo tốt cho sức khỏe cũng như làm đẹp

16/07/2016 11:00 GMT+7

Giấm táo được làm từ rượu táo hoặc táo tươi. Loại giấm này thường có trong một số sản phẩm, dùng tốt cho sức khỏe cũng như làm đẹp.

Giảm cân. Giấm táo chứa hàm lượng a xít acetic cao. Loại a xít này ức chế sự thèm ăn, làm tăng sự trao đổi chất và làm giảm khả năng giữ nước. Ngoài ra, một số nghiên cứu sức khỏe cũng chỉ ra giấm táo cản trở sự chuyển hóa của chất bột trong cơ thể, dẫn đến lượng calo vào máu giảm, từ đó có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Trị mụn. Nhờ đặc tính kháng khuẩn nên giấm táo giúp diệt vi khuẩn, giảm viêm - hai điều kiện cần thiết để đánh bay và ngăn ngừa mụn trứng cá. Ngoài ra, các a xít malic và a xít lactic có trong giấm táo còn có tác dụng làm mềm và tẩy da chết, làm giảm đốm đỏ và cân bằng độ pH cho da.
Ổn định đường huyết. Một nghiên cứu trên những người bị bệnh tiểu đường loại 2 (những người không dùng insulin) nhận thấy uống 2 muỗng nhỏ giấm táo trước khi đi ngủ, nồng độ glucose sẽ thấp hơn vào buổi sáng. Một nghiên cứu khác tại Đại học bang Arizona (Mỹ) còn phát hiện những người kháng insulin uống một muỗng nhỏ hỗn hợp giấm táo và nước trước khi dùng một bữa ăn có hàm lượng carbohydrate cao, thì sẽ có lượng đường trong máu thấp hơn sau đó.

tin liên quan

Công dụng tuyệt vời của giấm táo
Có rất nhiều cách để sử dụng giấm táo (giấm rượu táo) trong thói quen hằng ngày từ điều trị đau bụng, các vấn đề về da cho đến làm sạch nhà cửa.

Trị gàu. Độ chua của giấm táo làm thay đổi độ pH trên da đầu khiến nấm men bị ức chế không phát triển thành gàu. Trộn 1/4 chén giấm táo với 1/4 ly nước rồi xoa bóp lên da đầu, ủ tóc ít nhất 15 phút rồi sau đó gội lại như bình thường. Làm điều này 2 tuần một lần để có kết quả tốt nhất.
Tốt cho tim. Thành phần a xít acetic phong phú có trong giấm táo có thể giúp giảm huyết áp, giảm nồng độ triglycerides và giảm cholesterol LDL xấu trong máu; đồng thời tăng nồng độ HDL tốt, từ đó rất tốt cho sức khỏe tim mạch.
Làm dịu cơn đau họng. Nhờ đặc tính kháng vi rút và kháng khuẩn, giấm táo được sử dụng để làm dịu các cơn đau họng. Súc miệng với giấm táo pha loãng sẽ có hiệu quả ngay lập tức.

tin liên quan

Ăn hành tây khỏi lo đi bác sĩ

Nghiên cứu cho thấy do hành tây có khả năng bảo vệ chúng ta khỏi một loạt bệnh truyền nhiễm, rối loạn, ho cảm... do vậy nên đưa hành tây vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày.


Bớt nghẹt mũi. Trong giấm táo chứa kali có tác dụng giúp làm loãng chất nhầy. A xít acetic trong giấm táo còn ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong mũi - loại vi khuẩn này góp phần làm tắc nghẹt mũi. Trộn một muỗng nhỏ giấm táo trong cốc nước ấm và uống sẽ giúp xoang mũi lưu thông.
Giảm chứng chuột rút. Chân bị chuột rút là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu kali. Trộn 2 muỗng giấm táo và 1 muỗng mật ong vào cốc nước ấm, uống mỗi ngày sẽ làm giảm chứng chuột rút chân ban đêm.
Tăng cường năng lượng. Tập thể dục với cường độ cao sẽ sản sinh a xít lactic, đôi khi gây mệt mỏi. Điều thú vị là các a xít amin trong giấm táo có tác dụng như một loại thuốc giải độc. Hơn nữa, do giấm táo chứa kali và các enzym nên có thể làm giảm cảm giác mệt mỏi rất hiệu quả. Thêm 1 muỗng giấm táo vào cốc nước và để lạnh uống sẽ rất ngon và hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.