Giảm sưng chân do đứng lâu

31/05/2014 03:35 GMT+7

Đi bộ nhiều, đứng lâu, tập thể dục hoặc chơi một số môn thể thao có thể khiến đôi chân bạn dễ bị sưng phồng. Một số liệu pháp đơn giản sau có thể thực hiện tại nhà sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

 Giảm sưng chân do đứng lâu d
Ảnh: Shutterstock

Ngâm nước muối. Ngâm chân trong chậu nước ấm hòa muối là cách tốt nhất trị sưng chân. Thêm một ít dầu thơm có thể đem lại cảm giác thư thái, thoải mái. Bạn có thể ngâm chân trước khi đi ngủ.

Mát xa bằng dầu nóng. Xoa bóp chân bằng dầu nóng ngay trước giờ ngủ giúp giảm sưng chân. Bạn có thể sử dụng bất cứ loại dầu nào khi chân bị sưng như dầu hoa oải hương, dầu thơm...

Yoga. Liệu pháp yoga có một số tư thế tốt cho chân và bàn chân, nhờ giúp tăng lưu lượng máu đến các phần bị sưng. Yoga còn có công dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể và giảm đau hoặc sưng trong khoảng thời gian dài.

Giải độc cơ thể. Độc tố tích tụ trong cơ thể cũng là nguyên nhân gây sưng chân. Do đó, giải độc cơ thể sẽ giúp giảm đau và sưng ở bàn chân. Cách giải độc tốt nhất là uống nhiều nước vì nước giúp làm loãng và tống độc tố khỏi cơ thể. Uống một ly nước chanh vào mỗi sáng cũng có tác dụng đẩy độc tố. 

Nhất Linh

>> Giảm đau chân vào buổi sáng
>> Đau chân do giày cao gót
>> Giảm đau chân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.