Giảm nguy cơ ung thư phổi từ trái cây và rau củ

29/06/2015 15:53 GMT+7

(TNO) Bổ sung các loại trái cây vào chế độ ăn uống mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi.

(TNO) Bổ sung các loại trái cây vào chế độ ăn uống mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi.

Rau họ cải như bông cải xanh giúp giảm ung thư phổi - Ảnh: Shutterstock Bông cải xanh giúp giảm nguy cơ ung thư phổi - Ảnh: Shutterstock 
Các nhà khoa học thuộc Trường Y tế công cộng Andalusian (Tây Ban Nha) phát hiện ăn trái cây với đủ chủng loại có thể giúp giảm gần 25% nguy cơ bị ung thư phổi. Theo các chuyên gia, ăn rau củ đều đặn mỗi ngày cũng giúp đẩy lùi ung thư phổi.
Hầu hết các loại trái cây và rau củ là những nguồn phong phú chất chống ô xy hóa, có tác dụng ngừa ung thư phổi lẫn tiêu diệt các tế bào gây ung thư đã phát triển trong phổi và lan ra các khu vực khác trong cơ thể, theo trang livestrong.com.
Táo chứa nhiều chất chống ô xy hóa gọi là flavanoid, có thể tiêu diệt các gốc tự do gây ung thư trong phổi. Theo nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of the National Cancer Institute (năm 1999), những ai ăn táo thường xuyên giảm 60% nguy cơ bị ung thư so với nhóm không ăn táo.
Rau họ cải như cải xoong, bông cải xanh, súp lơ, cải bắp… đều có tác dụng giảm nguy cơ ung thư nhờ chứa nhiều chất chống ô xy hóa gọi là lutein.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.