Giảm nguy cơ trụy tim nhờ ăn cay?

26/11/2017 08:01 GMT+7

Những người thích ăn thực phẩm cay thường có huyết áp thấp, do đó giảm được nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Hypertension.

Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Trùng Khánh (Trung Quốc), hợp chất capsaicin trong quả ớt được cho là có tác dụng tăng khả năng nhận thức của cơ thể về thức ăn mặn. Do đó, họ muốn kiểm tra liệu công dụng này cũng sẽ làm giảm nạp muối hay không, vì ăn nhiều muối làm tăng huyết áp, dễ dẫn đến bệnh tim mạch.
Khảo sát ở các tình nguyện viên, nhóm chuyên gia nhận thấy những người ăn nhiều thực phẩm cay có chỉ số huyết áp thấp hơn những người ít ăn cay. Những tình nguyện viên mê đồ cay cũng nạp lượng muối ít hơn những người không thích ăn cay.

tin liên quan

Ăn ít muối giảm rủi ro đau tim
Nghiên cứu mới cho thấy sở thích thêm gia vị vào thức ăn có thể khiến bạn bớt thèm ăn muối, qua đó góp phần hạ huyết áp và làm giảm đáng kể rủi ro bị đau tim và đột quỵ.

tin liên quan

5 loại thực phẩm khiến răng dễ ố vàng

Có không ít loại thực phẩm hằng ngày chúng ta ăn khiến răng dễ bị ố vàng và mất đi vẻ trắng sáng tự nhiên, trong đó có cả những món mà nhiều người không ngờ tới. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.