Giảm cơn đau nửa đầu

22/08/2015 05:09 GMT+7

Trước khi nhờ đến những viên thuốc để đối phó với cơn đau nửa đầu, một số liệu pháp tự nhiên có thể giúp ích cho bạn.

Trước khi nhờ đến những viên thuốc để đối phó với cơn đau nửa đầu, một số liệu pháp tự nhiên có thể giúp ích cho bạn.
Tập aerobic đều đặn được coi là phương pháp giảm đau đầu hiệu quả - Ảnh: ShutterstockTập aerobic đều đặn được coi là phương pháp giảm đau đầu hiệu quả - Ảnh: Shutterstock
Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây chứng đau nửa đầu. Giấc ngủ ngon được chứng minh làm giảm đáng kể các cuộc tấn công của cơn đau nửa đầu. Để có giấc ngủ ngon, hằng ngày cần đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm đều đặn; tạo không gian yên tĩnh trong phòng ngủ, sử dụng giường chỉ để ngủ chứ không phải đọc sách, xem ti vi hay nghe nhạc; tránh các bữa ăn lớn sát giờ ngủ. Những thói quen này sẽ điều chỉnh nhịp sinh học, từ đó giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu hiệu quả.
Tập aerobic: Một nghiên cứu năm 2011 đăng trên tạp chí Cephalalgia cho rằng tập thể dục thường xuyên có hiệu quả như một loại thuốc chống lại các cuộc tấn công của chứng đau nửa đầu. Các nhà khoa học tin rằng khoảng 40 phút tập thể dục aerobic và thực hiện 3 lần mỗi tuần sẽ làm tăng các hóa chất như endorphins và làm tăng lượng ô xy trong cơ thể, từ đó giúp ngăn chặn cơn đau.
Bổ sung riboflavin: Đây là một vitamin B có thể được tìm thấy trong thực phẩm như sữa, thịt, trứng, các loại hạt, rau xanh... có hiệu quả trong điều trị bệnh đau đầu mãn tính. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí European Journal of Neurology cho biết bổ sung khoảng 400 mg riboflavin hằng ngày có thể giảm được tần số của chứng đau nửa đầu.
Tăng cường ma giê: Hầu hết những người bị chứng đau nửa đầu mãn tính đều có điểm chung là thiếu hụt ma giê. Vì thế hãy đảm bảo tiêu thụ đầy đủ khoáng chất này để cắt giảm các cơn đau đầu khó chịu.
Sử dụng nhiệt độ: Ngâm mình trong bồn nước ấm có thể “rửa sạch” cơn đau nửa đầu. Các chuyên gia cho biết nhiệt độ đôi khi có tác dụng cắt cơn đau đầu rất hữu hiệu. Khi cảm thấy cơn đau sắp tới, có thể dùng túi chườm nóng hoặc lạnh đặt lên đầu và cổ sẽ giúp các cơ bắp thư giãn, từ đó góp phần giảm bớt cơn đau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.