Giảm Cholesterol xấu – Nỗi bức xúc của ¼ người Việt trẻ

27/04/2015 08:00 GMT+7

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2013, cứ mỗi 2 giây có 1 người chết vì bệnh tim mạch, mỗi 5 giây có 1 trường hợp nhồi máu cơ tim và mỗi 6 giây có một trường hợp đột quỵ.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2013, cứ mỗi 2 giây có 1 người chết vì bệnh tim mạch, mỗi 5 giây có 1 trường hợp nhồi máu cơ tim và mỗi 6 giây có một trường hợp đột quỵ.

Đáng báo động là số ca bệnh tim mạch vẫn tiếp tục tăng và ngày càng trẻ hóa bởi các nguyên nhân như: ăn uống thiếu hợp lý, sự căng thẳng, ít vận động…
Điểm mặt Cholesterol xấu
Cholesterol gồm cholesterol xấu có tỷ trọng thấp (LDL-C) và cholesterol tốt có tỷ trọng cao (HDL-C). Trong khi HDL-C có tác dụng bảo vệ thành mạch máu thì LDL-C có xu hướng lắng đọng ở thành động mạch làm tắc nghẽn dòng máu lưu thông, gây xơ vữa động mạch và dẫn đến các bệnh lý về tim mạch.
Giảm Cholesterol xấu để bảo toàn công danh
Theo các chuyên gia tim mạch, chính lối sống hãnh tiến với áp lực căng thẳng, thói quen ăn uống dư thừa chất béo, thiếu rau xanh, lại thiếu vận động đã “tạo điều kiện thuận lợi” cho cholesterol xấu tăng cao trong máu, gây bệnh tim mạch cho cả những người chưa đến 40 tuổi. Hội tim mạch Việt Nam từng cảnh báo, đến năm 2017, sẽ có khoảng ¼ người Việt trẻ từ 25 tuổi trở lên mắc bệnh tim mạch và huyết áp. Một trong những nguyên nhân chính gây bệnh tim mạch ở người trẻ là xơ vữa động mạch gây ra do lượng cholesterol xấu trong máu tăng cao kéo dài (nồng độ trên 3,4mmol/l kéo dài trong 10 năm, sẽ tăng 39% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch - theo Hiệp hội Tim Mạch Mỹ). Như vậy, giảm cholesterol xấu rất quan trọng trong phòng chống bệnh tim mạch và các tai biến.
Giảm cholesterol xấu - Giới trẻ Việt bảo toàn công danh sự nghiệp
Giảm cholesterol xấu - Giới trẻ Việt bảo toàn công danh sự nghiệp
Giảm cholesterol xấu – Tinh chất đất trời trong hợp chất Mangiferin
Bên cạnh việc điều chỉnh lối sống, giới trẻ tìm kiếm và sử dụng những sản phẩm tự nhiên tốt cho tim mạch. Gần đây, thu hút nhiều sự quan tâm là hợp chất sinh học phổ rộng có khả năng ngăn chặn hữu hiệu sự gia tăng cholesterol xấu trong máu: Mangiferin.
Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chứng minh Mangiferin có khả năng làm giảm cholesterol xấu và triglyceride trong máu, ổn định cholesterol toàn phần... bằng cách tăng phân giải lipid và ngăn chặn tổng hợp lipid; từ đó ngăn ngừa chứng mỡ máu cao. Hoạt chất sinh học Epigallocatechin Gallate (EGCG) có trong hợp chất Mangiferin là tác nhân chống oxy hóa mạnh nhất trong nhóm flavonoids - có khả năng bảo vệ thành mạch máu trước các tác động của các gốc tự do, giúp phòng bệnh xơ vữa động mạch hiệu quả.
TS Vũ Bảo Châu – chuyên gia công tác tại khoa tim mạch của một bệnh viện hàng đầu TP.HCM chia sẻ: “Tôi gặp ngày càng nhiều bạn trẻ bị bệnh mỡ máu cao, tim mạch do lối sống hiện đại ít vận động, ăn nhiều thực phẩm chiên và đóng gói… Tất cả họ đều lấy làm tiếc đã không cảnh giác phòng ngừa bệnh từ sớm. Việc giảm cholesterol xấu không có gì là khó nếu họ biết kết hợp và duy trì đều đặn một chế độ ăn uống nhiều rau trái thiên nhiên, tập thể dục 30 phút mỗi ngày.” (Nguyễn Lý)
Trên thị trường đã có trà trầm hương Agarvina với hương vị độc đáo, giàu Mangiferin giúp giảm cholesterol xấu, kháng ô xy hóa, bảo vệ cơ thể trước những nguy cơ gây bệnh tim mạch.
Trà trầm hương Agarvina được làm từ 100% lá trầm hương trên 10 năm tuổi, được chăm sóc theo tiêu chuẩn xanh sạch Organic và thu hái thủ công từ sớm tinh sương nên giữ nguyên tinh chất đất trời quý giá.
Trà trầm hương Agarvina không chứa caffeine nên không gây tăng nhịp tim, tăng huyết áp và khó ngủ. Đặc biệt, tác dụng nhuận tràng tự nhiên của trà trầm hương Agarvina hỗ trợ tốt cho những người bị táo bón do tác dụng phụ khi dùng thuốc cholestyramine để giảm cholesterol xấu trong điều trị bệnh rối loạn mỡ máu.
Từ nay đến hết 30/04/2015, khi mua 1 hộp Trà trầm hương Agarvina, quý khách sẽ được tặng ngay 03 hộp que thử độ pH. Que thử pH giúp kiểm tra sự cân bằng axit-kiềm trong cơ thể (lý tưởng là pH=7,4 trong nước tiểu) để kịp thời phát hiện và điều chỉnh bằng các chế độ ăn uống và tập thể dục nhằm tăng sức đề kháng tốt với bệnh tật.
Địa chỉ mua hàng: các nhà thuốc tây tại TP.HCM
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: www.tratramhuong.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.