Giảm căng thẳng nhờ… thú vui riêng

24/04/2015 09:29 GMT+7

(TNO) Đan móc, may đồ, làm vườn,… là những thú vui riêng của mỗi người, nhưng ít ai biết rằng chúng cũng tốt cho sức khỏe không kém gì việc chơi thể thao.

(TNO) Đan móc, may đồ, làm vườn,… là những thú vui riêng của mỗi người, nhưng ít ai biết rằng chúng cũng tốt cho sức khỏe không kém gì việc chơi thể thao, đó là kết quả nghiên cứu mới vừa được đăng trên tạp chí Y học Hành vi (Mỹ).

Đan móc cũng là một trong những thú vui giúp giảm căng thẳng - Ảnh: Shutterstock
Đan móc cũng là một trong những thú vui giúp giảm căng thẳng - Ảnh: Shutterstock
Trang tin Shape ngày 21.4 dẫn nghiên cứu trên cho biết những thú vi riêng của con người cũng quan trọng với sức khỏe như việc tập thể dục, nhờ những hoạt động này làm giảm căng thẳng.
Trong nghiên cứu, những người tham gia thực hiện các hoạt động lúc rảnh rang có ít căng thẳng hơn 34%, và ít buồn hơn 18% trong suốt thời gian thực hiện các hoạt động trên. 
Tiến sĩ Matthew Zawadzki, phó giáo sư tâm lý học tại Đại học California (Mỹ), cũng là trưởng nhóm nghiên cứu trên, cho biết: “Căng thẳng khiến nhịp tim nhanh hơn, huyết áp và nồng độ hoóc môn cao hơn, nên nếu chúng ta có thể ngăn ngừa được căng thẳng thì sức khỏe của chúng ta sẽ tốt hơn trong thời gian dài”.
Nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy căng thẳng liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim, buồn chán, học kém, làm việc kém, tăng cân, mất trí nhớ và thậm chí là chết sớm. Các chuyên gia sức khỏe kêu gọi căng thẳng là “kẻ giết người thầm lặng” vì mức độ phổ biến của chúng trong xã hội hiện đại. Vì vậy, sẽ không trễ chút nào nếu chúng ta dành chút thời gian trong ngày để thực hiện những thú vui riêng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.