Giảm cân tự nhiên

01/01/2013 03:05 GMT+7

Chế độ ăn uống và việc tập thể dục là những hoạt động có vai trò then chốt đối với nỗ lực giảm cân. Ngoài ra còn có những cách tự nhiên khác.

Không khí lãng mạn: Theo nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Đại học Cornell (Mỹ), một cách đơn giản để giảm cân là ăn uống trong một bầu không khí lãng mạn. Các chuyên gia ghi nhận, bạn có thể giảm hấp thu 175 calorie so với khẩu phần tương tự trong một bầu không khí... không lãng mạn.

Hình dạng ly: Một cuộc nghiên cứu khác cho thấy hình dạng ly tác động đến việc tiêu thụ thức uống của bạn. Khi uống nước trái cây, soda, rượu hay bất kỳ thức uống nào khác, hãy chọn ly có dạng thẳng. Bởi ly thẳng khiến bạn uống chậm và có thể kiểm soát được lượng nước hấp thu.

Ngủ đủ giấc: Việc thiếu ngủ khiến bạn cảm thấy đói hơn, do một cơ thể thiếu ngủ thường cảm thấy rất mệt và không còn năng lượng. Ngoài ra, tình trạng thiếu ngủ có thể kích hoạt sản sinh một số hormone có khả năng làm tăng sự thèm ăn.

Đừng nói “Tôi không thể ăn cái đó!”: Thay vì nói những lời này, bạn hãy dùng cụm từ “Tôi không nên ăn nó!”. Do cụm từ “không thể” nghe có vẻ như một sự trừng phạt và phải vượt qua. Trong khi đó, cụm từ “không nên” là một sự cam kết mà bạn tự nguyện làm nếu muốn giảm cân.

Nghĩ về sự thon thả: Nhiều người luôn xem mình thừa cân và ăn uống một cách đầy tuyệt vọng để kìm hãm trọng lượng. Nhưng có thật là bạn thừa cân hay không? Hãy nghĩ lại và đo chỉ số khối cơ thể (BMI). Không chừng bạn thực sự đang có một trọng lượng cơ thể lý tưởng.

Đừng nhìn lâu vào thực phẩm: Một cuộc nghiên cứu cho thấy việc kiểm soát sự thèm ăn có thể được thực hiện bằng cách phớt lờ những bức ảnh chụp thực phẩm nhiều chất béo. Vì vậy, đừng nên tra tấn chính mình khi xem những đoạn quảng cáo trên ti vi hoặc các phương tiện truyền thông khác. Đơn giản là tắt ti vi, chuyển kênh, chuyển sang mục hoặc trang khác trước khi bạn không thể kiểm soát sự thèm ăn của mình.

Nước: Nhiều người có suy nghĩ rập khuôn rằng đã ăn thức ăn nhanh thì phải uống soda. Trong khi đó, thực phẩm lành mạnh luôn tuyệt hảo khi được thưởng thức cùng với nước. Bạn cần làm quen với việc uống nước lọc để có thể dùng thực phẩm lành mạnh thường xuyên hơn.

Tưởng tượng: Bạn hãy tưởng tượng bữa ăn kế tiếp mà bạn sẽ thưởng thức. Với sự tưởng tượng này, hormone kích thích sự thèm ăn sẽ giảm từ từ. Vì vậy, đến lúc bữa ăn “thật” đến, bạn sẽ không quá hăm hở để “làm gọn” nó.

Dù một số biện pháp trên có thể giúp bạn trở nên thon thả chút ít, bạn vẫn cần phải vận động thường xuyên. Việc tập thể dục đúng cách giúp cơ thể thêm khỏe mạnh, năng động và gọn gàng. 

Quyên Quân

>> Ăn khoai lang giúp giảm cân
>> Để giảm cân hiệu quả
>> Lưu ý khi nỗ lực giảm cân
>> Tác hại từ giảm cân nhanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.