Giảm cân quá mức có thể ảnh hưởng đến hoạt động não

20/07/2016 19:30 GMT+7

Chế độ ăn kiêng khắc khổ có thể giúp giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, quá trình này cũng khiến hàm lượng cholesterol xuống thấp, từ đó gây hạn chế lưu thông máu đến não và làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ .

Lượng cholesterol “xấu” quá thấp có thể ảnh hưởng đến  chức năng nhận thức của não - Ảnh: Shutterstock

Các nhà khoa học khuyên mọi người vẫn nên giữ lượng cholesterol LDL, hay còn gọi là cholesterol “xấu”, ở mức hợp lý. Vì để cholesterol LDL xuống mức quá thấp có thể ảnh hưởng đến hoạt động não, theo Daily Mail.
Nghiên cứu mới đây của nhóm chuyên gia tại Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) phát hiện sự biến động quá mức của cholesterol “xấu” có thể dẫn đến bệnh mất trí nhớ, thậm chí là bệnh thần kinh Alzheimer's.
Công trình khoa học tiến hành trên 4.400 người ở Scotland, Ireland và Hà Lan cho thấy mức độ cholesterol “xấu” xuống quá thấp dẫn đến hoạt động nhận thức kém hiệu quả hơn. Cụ thể, những người có cholesterol “xấu” thấp thì mất trung bình lâu hơn 2,7 giây để nhận biết một màu sắc được đưa ra trong bài kiểm tra.
Mức cholesterol “xấu” ảnh hưởng đến khả năng nhận thức cũng xảy ra ở những trường hợp sử dụng thuốc statin để hạ cholesterol trong máu.
Những nghiên cứu trước đây phát hiện cholesterol LDL cao trong máu có thể gây tắc nghẽn mạch máu và làm tổn thương các bộ phận quan trọng trong cơ thể như tim và não. Cholesterol “xấu” chủ yếu đến từ những loại thức ăn nhiều đường và chất béo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.