Giảm cân nhờ ăn đậu

29/04/2016 10:03 GMT+7

Nghiên cứu mới phát hiện ăn các loại đậu, đậu Hà Lan và đậu lăng không chỉ giúp giảm cân, mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh.

Đó là kết quả nghiên cứu được tiến hành tại Bệnh viên St. Michael thuộc Viện Kiến thức Kashing Li ở Canada, theo naturalnews.
Tiến sĩ Russell de Souza và nhóm các nhà khoa học đã phân tích 21 cuộc thử nghiệm lâm sàng trước đây liên quan đến khoảng 940 người tham gia đã bị mất khoảng 0,3 kg mỗi tuần trong thời gian 6 năm.
Những người tham gia được bổ sung 3/4 chén hoặc 130 gram các loại đậu vào chế độ ăn uống. Hơn nữa, họ không được yêu cầu phải hạn chế hoặc giảm tiêu thụ các loại thực phẩm khác. Các loại đậu là những loại hạt giống khô như đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu lăng và các loại đậu.
Theo các nhà nghiên cứu, các loại đậu có tác dụng như thuốc gây chán ăn do đó ngăn ngừa cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều.
Kết quả của nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ khẳng định việc ăn các loại đậu hằng ngày làm cho người ta cảm thấy no hơn trong một khoảng thời gian dài hơn.
Nghiên cứu cũng cho thấy loại thực phẩm này làm giảm cholesterol LDL (xấu) tới 5%. Đó là lý do tại sao bạn nên thêm đậu vào khẩu phần ăn hằng ngày của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.