Giảm cân nhanh chóng, an toàn

31/07/2016 19:31 GMT+7

Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường.

Để đối phó với tình trạng cân nặng nằm ngoài tầm kiểm soát, thực hiện những cách dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả và nhanh chóng.
Leo cầu thang. Theo Livestrong, leo cầu thang là một cách dễ dàng và tự nhiên để giảm cân do vậy, thay vì đi cầu thang máy, bạn hãy cố gắng đi cầu thang bộ. Các nghiên cứu cho thấy leo cầu thang là hoạt động thể chất cường độ mạnh, đốt cháy nhiều calo, mỡ thừa làm cho cơ thể săn chắc và giúp giảm cân hiệu quả ở những người thừa cân, béo phì.
Đi bộ. Đi bộ hằng ngày giúp tiêu hao lượng mỡ thừa tích tụ và làm cho cơ thể khỏe mạnh. Nếu muốn đốt cháy nhiều calo, bạn nên đi bộ nhanh vì ngoài độ dài của quãng đường đi, tốc độ cũng rất quan trọng trong việc giảm cân.

tin liên quan

Yoga giúp ích cho đôi ta
Yoga từ lâu được biết là môn thể thao có ích cho tinh thần và thể chất, nhưng để chứng minh điều này là đúng thì dưới đây là 4 lợi ích của yoga đã được khoa học chứng minh, theo naturalnews.
Ngủ đủ giấc. Ngủ đủ giấc có tác dụng giảm cân, vì mất ngủ, thiếu ngủ sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, tăng cảm giác đói, thèm ăn và khiến bạn ăn nhiều hơn. Điều này làm cho cơ thể tích tụ mỡ và dẫn đến béo phì. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người mất ngủ có lượng hoóc môn gây thèm ăn cao hơn những người ngủ đủ 8 giờ/đêm.
Sử dụng gia vị cay. Các loại gia vị cay như gừng, quế, hạt tiêu đen, mù tạt, tỏi, ớt, có tác dụng đốt cháy chất béo trong cơ thể giúp giảm cân hiệu quả và phòng chống bệnh béo phì. Đặc biệt, capsaicin, chất tạo nên vị cay nồng của ớt, có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ thừa và làm giảm sự thèm ăn.
Uống nhiều nước. Uống nhiều nước giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể, tạo cảm giác no, quên đi cơn đói và do vậy, giúp bạn giảm cân hiệu quả. Để giảm cân, bạn nên uống 1 ly nước trước bữa ăn. Điều này làm giảm cảm giác thèm ăn, khiến bạn nhanh no hơn và không ăn quá nhiều trong bữa ăn.
Ăn sáng mỗi ngày. Bữa ăn sáng rất quan trọng đối với mọi người vì nó cung cấp năng lượng cho các hoạt động trong một ngày và làm giảm cảm giác thèm ăn. Ăn sáng có tác dụng làm tăng cường quá trình trao đổi chất cho cơ thể, giúp đốt cháy nhiều calo và giảm nguy cơ béo phì. Để giảm cân hiệu quả, bạn cần ăn sáng đều đặn và nên ăn trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy với những thực phẩm như cháo yến mạch, bánh mì, trứng, sữa, trái cây…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.