Giảm cân hiệu quả bằng cách 'bước lên cân mỗi ngày'

Ngọc Lam
Ngọc Lam
30/05/2019 09:05 GMT+7

Nghiên cứu mới đưa ra một chiến lược mới để ngăn ngừa tăng cân và đề xuất một cách dùng tâm lý để kiểm soát cân nặng hiệu quả, theo Medical News Today.

Hơn 37% người trưởng thành ở Mỹ đang sống trong tình trạng béo phì, các ước tính cho thấy và các chuyên gia dự kiến con số này sẽ tăng lên. Hơn 32% người Mỹ trưởng thành cũng bị thừa cân.
Nghiên cứu cho thấy trung bình mọi người tăng từ 0,4 đến 1 kg mỗi năm. Mặc dù đây có thể là một lượng nhỏ, nhưng tăng cân kéo dài có thể dẫn đến béo phì theo thời gian, theo Medical News Today.
Nghiên cứu xuất hiện trên tạp chí Béo phì cho thấy rằng việc kiểm tra cân nặng mỗi ngày có thể là một cách hiệu quả để ngăn ngừa tăng cân.
Jamie Cooper, tiến sĩ, phó giáo sư tại Khoa Thực phẩm và Dinh dưỡng tại Đại học Georgia (Mỹ), là trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết những người tự cân mỗi ngày có biểu hiện đồ họa về sự thay đổi cân nặng hoặc duy trì cùng trọng lượng họ có ở mức cơ bản hoặc giảm cân, theo Medical News Today.
"Có thể họ tập thể dục nhiều hơn một chút vào ngày hôm sau (sau khi thấy tăng cân) hoặc họ xem những gì họ đang ăn cẩn thận hơn", tiến sĩ Cooper cho biết.
Các đối tượng nghiên cứu tự chọn cách họ sẽ thay đổi hành vi của mình. Ngược lại, những người tham gia không tự cân mỗi ngày lại tăng cân. Theo các nhà nghiên cứu, tự nhận thức là chìa khóa để giảm cân
Đồng tác giả nghiên cứu Michelle vanDellen, phó giáo sư tại Khoa Tâm lý học, Đại học Georgia (Mỹ), giải thích các cơ chế tâm lý có thể có tác dụng với kết quả này.
Mọi người thực sự nhạy cảm với sự khác biệt hoặc khác biệt giữa bản thân hiện tại của họ và tiêu chuẩn hoặc mục tiêu của họ. Khi họ thấy sự khác biệt đó, họ sẽ hướng đến thay đổi hành vi. Tự cân nhắc hằng ngày thực sự giúp ích cho kế hoạch kiểm soát cân nặng, theo Medical News Today.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.