Giảm cân giúp phụ nữ dễ có con

06/07/2016 11:38 GMT+7

Giảm cân có thể tăng đáng kể khả năng mang thai tự nhiên của phụ nữ thừa cân, béo phì và đang gặp vấn đề về sinh sản. Các chuyên gia cho rằng quá mập sẽ gây tổn hại đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

Giảm cân có thể giúp tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ thừa cân, béo phì - Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu do nhóm khoa học của tiến sĩ Anne Van Oers tại Đại học Trung tâm Y khoa Groningen (Hà Lan) thực hiện. Họ phát hiện chỉ cần giảm 4,4 kg trong 6 tháng có thể tăng gấp đôi cơ hội mang thai tự nhiên, theo Daily Mail.
Phương pháp giảm cân được các nhà nhà khoa học khuyến cáo là kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với các bài tập thể dục.
Nghiên cứu tiến hành trên 577 phụ nữ gặp vấn đề sinh sản và bị thừa cân, béo phì. Người có chỉ số khối (BMI) từ 29 trở lên thì được xem là thừa cân, trên mức 35 là béo phì.

tin liên quan

Bạn có biết dùng quế để giảm cân?
Quế là loại gia vị có chứa nhiều dược tính có thể giúp bạn giảm cân nhanh nhờ chứa cinnamaldehyde, đó là chưa kể những lợi ích khác cho sức khỏe từ quế.

Họ được chia ra làm 2 nhóm. Một nhóm giảm cân bằng chế độ ăn kiêng và tập luyện. Nhóm kia vẫn giữ nguyên thói quen sống. Kết quả cho thấy nhóm giảm cân có tỷ lệ thụ thai sự nhiên là 25%, trong khi nhóm không giảm cân chỉ 12,6%.
Nghiên cứu đã nhận được sự đồng tình của nhiều chuyên gia. Bác sĩ tư vấn sản khoa Stuart Lavery tại bệnh viện Hammersmith (Anh) cho rằng đôi khi việc giảm cân lại có hiệu quả giúp thụ thai. Tuy nhiên, vấn đề hay gặp là các bệnh nhân gặp khó khăn khi giảm cân.

tin liên quan

Ăn uống khi tập luyện giảm cân
Có những bí quyết nằm trong cách ăn uống, vào thời điểm trước và sau khi tập luyện, nhằm phát huy tối đa tác dụng giảm cân.


Việc giảm cân của người mẹ trước khi mang thai cũng mang lại lợi ích sức khỏe lâu dài cho trẻ sau này, Daiy Mail dẫn lời tiến sĩ Adam Balen, Chủ tịch Hiệp hội sinh sản của Anh.
Ông cũng cho biết người thừa cân cần hạn chế lượng calo tiêu thụ. Phụ nữ nên tiêu thụ từ 500 đến 1.500 calo/ngày so với mức tiêu chuẩn là 2.500 calo/ngày. Các bài tập thể dục nên kéo dài từ 30 đến 45 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.