Giảm cân giúp cải thiện bệnh vẩy nến

26/12/2016 15:01 GMT+7

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc giảm cân có một tác động tích cực kéo dài và đáng kể đối với những triệu chứng của bệnh vẩy nến ở người trưởng thành, theo hãng tin UPI.

Một cuộc nghiên cứu của Bệnh viện Herlev & Gentofte phối hợp với Khoa Dinh dưỡng, Vận động và Thể thao thuộc Đại học Copenhagen (Đan Mạch) đã cho thấy các triệu chứng vẩy nến được cải thiện ở những người giảm bình quân 15 kg trong 16 tuần.
Nhóm chuyên gia đã theo dõi 60 người giảm 10-15% trọng lượng cơ thể và trở lại thăm họ một năm sau đó.
“Khi chúng tôi thăm lại các đối tượng này một năm sau đó, họ chỉ tăng trở lại 5 kg. Họ vẫn cân nặng ít hơn 10 kg so với trọng lượng ban đầu. Tuy nhiên, tác động của lần giảm cân ban đầu đối với việc giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của bệnh vẩy nến và chất lượng cuộc sống nói chung vẫn được duy trì”, tiến sĩ Peter Jensen thuộc nhóm nghiên cứu cho biết.

tin liên quan

Mẹo trị chấy rận hiệu quả
Chấy rận tuy không nguy hiểm nhưng gây ngứa ngáy, khó chịu cho con người. Những nguyên nhân chính gây ra chấy rận là do lối sống mất vệ sinh hoặc lây lan từ người này sang người khác. 

Các chuyên gia cho rằng béo phì là một tác nhân gây stress cho cơ thể vốn làm gia tăng tình trạng viêm và những triệu chứng của bệnh vẩy nến. Nó có thể dẫn đến ứng những phản ứng miễn dịch rất giống những phản ứng được kích hoạt bởi bệnh vẩy nến.
Sự thừa cân cũng làm tăng tình trạng kích ứng da, vốn có thể thúc đẩy bệnh vẩy nến.
Bệnh vẩy nến là tình trạng viêm mạn tính vốn gây ra những tổn thương trên da (những mảng đỏ có vảy trên bề mặt da). Nó là hậu quả của một sự rối loạn hệ miễn dịch. Ngoài những tổn thương trên da, bệnh vẩy nến còn gây ngứa và thậm chí gây thấp khớp trong 30% trường hợp.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san The American Journal of Clinical Nutrition.

tin liên quan

Mẹo chữa bỏng nhẹ tại nhà
Nấu ăn vô tình bị dầu văng vào tay hoặc nước sôi bắn lên tay gây bỏng nhẹ, bạn có thể điều trị tại nhà bằng những cách đơn giản sau:


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.