Giảm cân, giảm luôn bệnh nướu

12/11/2011 08:25 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ tin rằng mất đi trọng lượng thừa có thể giúp cơ thể chống lại bệnh nướu, theo trang tin Top News.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ tin rằng mất đi trọng lượng thừa có thể giúp cơ thể chống lại bệnh nướu, theo trang tin Top News.

Nhóm chuyên gia tại Trường Y Đại học Case Western Reserve nhận thấy cơ thể con người chống chọi với bệnh nướu tốt hơn khi các tế bào mỡ, vốn kích hoạt tình trạng viêm, biến mất.

 
Ảnh: Shutterstock

Phát hiện trên được rút ra từ một cuộc nghiên cứu thí điểm trên 31 người béo phì mắc bệnh nướu. Phân nửa trong số này với chỉ số khối lượng cơ thể (BMI) bình quân 39 đã tiến hành phẫu thuật và được tách bỏ các tế bào mỡ khỏi bụng.

Nhóm đối chứng bao gồm những người có BMI là 35 vốn cũng được chữa trị bệnh nướu nhưng không tiến hành phẫu thuật bắc cầu dạ dày hoặc được tách bỏ mỡ bụng.

Trong khi cả hai nhóm đều cải thiện, nhóm có phẫu thuật có kết quả tốt hơn trong các tính toán về sự kết dính nướu với răng, sự chảy máu, mức độ mảng bám…

Tình trạng viêm nướu kéo dài có thể làm mòn xương răng và gây mất răng. Nó cũng có thể làm rách nướu, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại xâm nhập vào đường máu.

Những vi khuẩn đó có liên quan tình trạng sinh non, thai lưu, bệnh tim, tiểu đường và viêm khớp, ông Nabil Bissada, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Periodontology.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.