Giảm bệnh nhờ thực phẩm

31/05/2017 11:21 GMT+7

Dưới đây là những thực phẩm có thể hỗ trợ chữa một số bệnh trong cơ thể chúng ta, theo boldsky.

Ổn định đường huyết - quả mâm xôi
Quả mâm xôi chứa anthocyanin giúp tăng sản xuất insulin và cũng làm giảm lượng đường huyết. Mâm xôi cũng giúp phòng chống bệnh tiểu đường.

tin liên quan

Thải độc từ chế độ ăn uống
Nếu gần đây bạn hay bị cảm lạnh hoặc tăng cân, bạn cần thay đổi chế độ ăn uống để thanh lọc cơ thể. Có nhiều loại thực phẩm giúp đẩy lùi đầy hơi, chống táo bón và mệt mỏi.
Cholesterol xấu - cá hồi
Cá hồi chứa chất béo có lợi cho tim làm tăng mức HDL - cholesterol tốt. Nó cũng chứa một lượng lớn a xít béo omega-3 có thể ngăn ngừa bệnh tim. Đây là một trong những loại thực phẩm tốt giúp duy trì mức cholesterol cao trong cơ thể.
Ung thư vú - ngũ cốc thô
Những phụ nữ ăn ít nhất 30 gram chất xơ mỗi ngày giảm 50% nguy cơ phát triển ung thư vú. Do ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư vú ở phụ nữ.
Ung thư đại tràng - trà xanh
Chỉ uống một chén trà xanh hoặc trà trắng mỗi ngày sẽ giảm 50% nguy cơ ung thư ruột kết. Trà có chứa chất chống oxy hóa như catechin ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.
Thoái hóa điểm vàng - rau chân vịt
Các loại rau lá xanh như rau chân vịt có chứa lutein giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng đến gần 43% ở người cao tuổi.
Dấu hiệu lão hóa sớm - rượu vang đỏ
Oxy hóa là nguyên nhân chính gây lão hóa. Rượu vang đỏ có chứa chất chống oxy hóa gọi là resveratrol giúp kéo dài tuổi thọ. Nó trung hòa các gốc tự do giúp hạn chế các dấu hiệu lão hóa sớm xuất hiện trên da.
Bảo vệ tuyến tiền liệt - tỏi
Những người ăn tỏi có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt lành tính thấp hơn 28% so với những người không ăn tỏi. Tỏi có chứa một số hợp chất có lợi. Nó cũng làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tới 50%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.