Giải tỏa gánh nặng 'nuôi con suy dinh dưỡng'

17/11/2017 09:00 GMT+7

'Sao nuôi con hoài không lớn?', 'mấy tuổi rồi mà bé như cây kẹo vậy?', 'mẹ nuôi sao mà con gầy gò thế kia?'... là những câu hỏi luôn làm đau đầu và buồn lòng các bà mẹ có con bị suy dinh dưỡng.

Vì vậy khi con thoát khỏi tình trạng còi cọc, bắt kịp đà tăng trưởng nhiều bà mẹ như trút bỏ được gánh nặng đè nén trong lòng.
Nỗi ám ảnh “suy dinh dưỡng, thấp còi”
Vấn đề làm chị Nguyễn K. Thoa (Linh Trung, Thủ Đức) đau đầu và day dứt khôn kể không phải là công việc hay chuyện gia đình mà chính là tình trạng con bị suy dinh dưỡng, thấp còi. Mỗi lần đưa con về quê mọi người đều xúm lại nhìn bé trai 3 tuổi của chị và hỏi: “Vợ chồng mày nuôi con sao mà càng ngày càng như que củi? Bộ đi làm không đủ cho con ăn à”. Câu hỏi đó khiến chị càng thêm căng thẳng về tình trạng của con. Tình trạng đó của con khiến cuộc sống gia đình chị Thoa rơi vào căng thẳng, dễ cáu gắt, vợ chồng nhiều lúc cãi nhau vì việc ăn uống của con.
Câu chuyện của chị Thoa không phải là cá biệt vì hiện nay ở Việt Nam tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ còn khá phổ biến. Suy dinh dưỡng để lại nhiều hệ lụy nghiêm trọng trong việc phát triển tâm - sinh lý, sức khỏe và cả trí tuệ của bé. Nhận thức được điều đó, các bà mẹ đã tích cực tìm kiếm các giải pháp hữu hiệu về lối sống, vận động và dinh dưỡng để giúp con thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi.
Mẹ trút gánh nặng nhờ giải pháp phù hợp
Nhận thức được những tác hại của suy dinh dưỡng, thấp còi chị Thoa đã tìm kiếm các giải pháp để khắc phục tình trạng này. “Tôi cho con ăn đa dạng hơn, không ép cháu ăn nữa, cùng con nấu ăn để tạo niềm vui ăn uống cho con. Hằng ngày dù bận đến đâu tôi cũng dành thời gian cho con đạp xe khoảng 30 phút. Bên cạnh đó, sau khi được bạn đồng nghiệp giới thiệu tôi cũng đã lựa chọn dùng thử sản phẩm Dielac Grow Plus cho bé. Tính đến thời điểm hiện tại tôi đã cho con dùng sản phẩm được hơn 3 tháng rồi, tôi rất yên tâm vì tìm hiểu kỹ thì thấy loại sữa này đáp ứng được những quy định khắt khe của các tổ chức dinh dưỡng quốc tế như: CODEX, FAO, WHO... Sau một thời gian uống sữa, bé nhà tôi ăn ngon miệng hơn, ít bị táo bón và phân sống như trước kia. Bây giờ, cháu đã 4 tuổi, chiều cao và cân nặng đã đạt chuẩn của WHO. Và điều quan trọng là cháu ít ốm vặt, năng động, vui vẻ hơn trước. Tôi vì vậy cũng được trút bỏ gánh nặng tâm lý rất nhiều. Cuộc sống gia đình vì vậy cũng vứt bỏ được những căng thẳng không cần thiết”, chị Thoa vui vẻ chia sẻ.
Gia đình đầy ắp tiếp cười khi bé không còn suy dinh dưỡng, thấp còi
Gia đình đầy ắp tiếp cười khi bé không còn suy dinh dưỡng, thấp còi
Còn chị Trần T. Thủy (P.10, Q.Bình Thạnh) sau một thời gian vật lộn đủ mọi cách từ kiếm các loại thuốc bổ đến thực phẩm chức năng cho con cuối cùng chị cũng đã tìm được giải pháp cho con gái yêu của mình: “Việc giúp con thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng không hề dễ dàng nhưng cuối cùng tôi cũng đã làm được với sự hỗ trợ tích cực từ các sản phẩm dinh dưỡng tốt. Trong đó, phải kể đến sữa đặc trị dành cho trẻ suy dinh dưỡng Dielac Grow Plus. Đây là loại sữa tôi được các mẹ trong một nhóm trên facebook mách nước. Sử dụng hơn 3 tháng, bé giờ đã bắt đầu đuổi kịp cân nặng với các bạn, vui vẻ, tự tin trong các hoạt động ở lớp. Làm mẹ tôi thực sự rất vui”.
Suy dinh dưỡng, thấp còi ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển thể chất và tâm sinh lý của trẻ. Vì vậy, khi tìm kiếm được giải pháp tối ưu giúp con tăng cân, chiều cao bắt kịp đà tăng trưởng với các bà mẹ quả thực không còn gì vui và hạnh phúc hơn.
“Vinamilk tự hào là công ty sữa hàng đầu Việt Nam trong việc nỗ lực đem lại những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi, nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam và hướng đến một Việt Nam vươn cao”
Thực phẩm bổ sung: Sản phẩm dinh dưỡng nhãn hiệu Dielac Grow Plus 2+ dành cho trẻ từ 2-10 tuổi
Thực phẩm bổ sung: Sản phẩm dinh dưỡng nhãn hiệu Dielac Grow Plus 2+ dành cho trẻ từ 2-10 tuổi
Dielac Grow Plus giàu năng lượng, cung cấp đạm Whey giàu Alpha-Lactabulmin, kết hợp chất béo MCT và tăng thêm 30% canxi và gấp đôi vitamin D3 (*) giúp trẻ tăng cân và chiều cao tối ưu. Sản phẩm được Viện Dinh dưỡng Quốc gia chứng minh lâm sàng giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng (**).
Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam
Số 10 Tân Trào, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM
Chăm sóc khách hàng: 1900 639 679
(*): So sánh với sản phẩm Dielac Alpha Step 5.
(**): Theo báo cáo hiệu quả bổ sung Dielac Grow Plus lên tình trạng dinh dưỡng, vi chất, tiêu hóa và nhiễm khuẩn hô hấp của trẻ 2 - 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi tại Tuyên Quang năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.