Giải thưởng Alexandre Yersin về nghiên cứu y học

10/10/2017 11:15 GMT+7

Tổng lãnh sự quán Thụy Sĩ và HELVIETMED đã phát động cuộc thi Alexandre Yersin 2017 dành cho tác giả những công trình nghiên cứu y học nổi bật tại Việt Nam đã được đăng tải trên báo chí.

Cuộc thi dành cho các nhà nghiên cứu tại Việt Nam đã có những bài viết nổi bật về công trình nghiên cứu của mình, được tiến hành trong nước và được đăng tải trên các báo, tạp chí được công nhận. Mục đích của cuộc thi là để khuyến khích các nhà nghiên cứu y học ở Việt Nam đóng góp vào việc xuất bản các tài liệu y khoa, cùng lúc tôn vinh Alexandre Yersin - vị bác sĩ người Thụy Sĩ đã có những đóng góp vô cùng to lớn cho nền y học Việt Nam.
Việc xét giải được thực hiện dựa trên các tiêu chí chất lượng khoa học của công trình nghiên cứu, tầm quan trọng, tính đổi mới sáng tạo, tác động khoa học của nó cũng như mức độ uy tín của tạp chí, báo đã đăng tải công trình.

tin liên quan

Di sản quốc gia ở Khánh Hòa: Di tích lưu niệm nhà bác học A.Yersin
Vào khoảng 1 giờ ngày 1.3.1943, tại nhà riêng bên bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa), Alexandre Yersin đã trút hơi thở cuối cùng sau hơn 50 năm gắn bó với mảnh đất này. Hơn 70 năm qua, từ khắp nơi trên thế giới, những người ái mộ A.Yersin đã đến Khánh Hòa viếng mộ ông, thăm nơi nhà bác học đã sống và làm việc.
Cuộc thi do hiệp hội nhân đạo và phi lợi nhuận của Thụy Sĩ HELVIETMED phối hợp với Tổng lãnh sự quán Thụy Sĩ tại TP.HCM tổ chức. Mỗi năm sẽ có 3 giải thưởng được trao, mỗi giải trị giá 30 triệu đồng. Bài báo dự thi phải được đăng tải lần đầu tiên trong vòng 2 năm trước hạn chót nộp hồ sơ dự thi. Riêng trong năm nay, năm đầu tiên tổ chức giải thưởng, thời hạn đăng tải bài báo được kéo dài tới 5 năm.
Hạn chót nộp hồ sơ năm nay là 31.12.2017. Giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 28.2.2018. Nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại địa chỉ email Qvnguyen@swissonline.ch. Xem chi tiết cuộc thi tại https://helvietmed.ch/Media/Shared/uploaded/Files/9/2/4/2.pdf.

tin liên quan

Phát hiện mới về ung thư vú
Trong một nghiên cứu mới được công bố, các nhà nghiên cứu Cleveland Clinic đã khám phá ra sự khác biệt về thành phần vi khuẩn của mô vú của những phụ nữ khỏe mạnh so với những phụ nữ bị ung thư vú.

tin liên quan

Gà mái đẻ trứng 'chứa' thuốc trị ung thư
Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã chuyển hóa gien của những con gà mái đẻ trứng chứa thuốc trị nhiều loại bệnh bao gồm ung thư, trong một nỗ lực giảm đáng kể chi phí điều trị, theo báo Yomiuri Shimbun ngày 9.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.