Giải pháp từ gốc giúp phụ nữ không còn 'khô hạn'

04/09/2015 08:00 GMT+7

Một nghiên cứu cho thấy, khoảng 84% phụ nữ từ sau 35 tuổi cảm thấy khó chịu khi quan hệ tình dục do “khô hạn”. Vào thời kỳ này, hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng bắt đầu suy giảm dẫn đến hormone nữ giảm dần, hậu quả là niêm mạc âm đạo bị mỏng dần, giảm tiết chất nhờn.

Một nghiên cứu cho thấy, khoảng 84% phụ nữ từ sau 35 tuổi cảm thấy khó chịu khi quan hệ tình dục do “khô hạn”. Vào thời kỳ này, hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng bắt đầu suy giảm dẫn đến hormone nữ giảm dần, hậu quả là niêm mạc âm đạo bị mỏng dần, giảm tiết chất nhờn.


Khi chuyện “yêu” trở thành cực hình
       PGS-TS Lưu Thị Hồng
Phụ nữ dù ở độ tuổi nào vẫn có nhu cầu muốn tiếp tục tận hưởng cuộc sống tình dục với bạn đời, nhưng đôi khi đó là một thách thức lớn. Theo Tổ chức Dịch vụ chăm sóc y tế Vương quốc Anh (NHS), gần 70% phụ nữ cho biết mối quan hệ của họ đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì âm đạo bị “sa mạc hóa” và chuyện “yêu” trở thành sự tra tấn, thậm chí bị xuất huyết vì rách âm đạo và cùng đồ làm cho người phụ nữ sợ quan hệ tình dục.
Tình trạng này thường kéo dài và tăng nặng theo thời gian, dẫn đến âm đạo kém ẩm ướt hơn trước hoặc khô, bị ngứa hoặc có cảm giác nóng rát, đau, bị chảy máu khi quan hệ… Thêm vào đó, nguy cơ viêm nhiễm, khó chịu cũng tăng lên và dịch tiết có thể có mùi khó chịu.
Do sự suy yếu của hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng
Gần 50% phụ nữ mọi độ tuổi từng bị khô âm đạo hành hạ, gây đau đớn đến nỗi khiến họ thực sự sợ hãi, từ chối chuyện gối chăn. Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng “khô hạn” ở phụ nữ như: tâm lý, do dùng thuốc, các bệnh lây qua đường tình dục, các bệnh về tử cung và buồng trứng… Tuy nhiên, với phụ nữ trung niên, nguyên nhân sâu xa tình trạng “khô hạn” chủ yếu do sự suy yếu của hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng.
Suốt những năm tháng trong độ tuổi sinh đẻ, hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng hoạt động nhịp nhàng, nên bộ hormone nữ gồm Progesterone, Estrogen, Testosterone… được sản xuất đều đặn theo nhu cầu cơ thể, giúp cho bề mặt âm đạo khỏe mạnh, duy trì sự bôi trơn âm đạo, độ đàn hồi của mô và ổn định nồng độ a xít trong môi trường âm đạo.
Khi hệ trục bị suy yếu, thường bắt đầu rõ rệt từ sau 35 - 40 tuổi, dẫn đến bộ hormone nữ bị suy giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe, sắc đẹp và đời sống sinh lý của chị em, trong đó, tình trạng khô teo âm đạo là một trong những biểu hiện khó chịu và thường gặp. Dịch tiết âm đạo bị suy giảm, niêm mạc âm đạo khô teo lại, dễ bị kích ứng, ảnh hưởng ham muốn quan hệ tình dục.
Tinh chất Lepidium Meyenii có trong Sâm Angela giúp cải thiện hiệu quả tình trạng “khô hạn” từ gốc, mang lại đời sống sinh lý viên mãn cho phụ nữTinh chất Lepidium Meyenii có trong Sâm Angela giúp cải thiện hiệu quả tình trạng “khô hạn” từ gốc,
 mang lại đời sống sinh lý viên mãn cho phụ nữ
Chăm sóc hệ trục, tránh “khô hạn” từ gốc
Để tránh nguy cơ khô âm đạo, các nghiên cứu chuyên sâu về sức khỏe phụ nữ đã chỉ ra, cải thiện tốt hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng được xem là giải pháp từ gốc giúp cải thiện hiệu quả tình trạng “xuống cấp” của chị em khi bước qua tuổi trung niên.
Theo đó, hàng loạt công trình khoa học được thực hiện tại Mỹ, Úc đã công nhận Lepidium Meyenii, một loại thảo dược quý sinh trưởng trên vùng núi cao Nam Mỹ, là “viagra” tự nhiên cho nữ giới. Kết quả lâm sàng cho thấy, sau khi được chiết xuất với công nghệ hiện đại của Mỹ, tinh chất Lepidium Meyenii hỗ trợ hoạt động hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, giúp bộ hormone nữ ổn định sau 4 - 6 tuần sử dụng. Nhờ vậy, sức khỏe, sắc đẹp của phái đẹp được tăng cường và duy trì, những trục trặc sinh lý dần cải thiện.
Ngoài ra, chị em cần tránh thụt rửa sâu vùng kín bằng các loại xà phòng, sữa tắm, tinh dầu tắm…, thay vào đó, chỉ cần dùng nước ấm để rửa bên ngoài mỗi lần đi vệ sinh. Sử dụng các sản phẩm bôi trơn cũng là giải pháp được lựa chọn, tuy nhiên cần thận trọng vì chúng thường chứa dầu dễ làm vùng kín viêm nhiễm, gây ra các bệnh phụ khoa và khiến phụ nữ bị lệ thuộc.
Đời sống chăn gối viên mãn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe, cải thiện tuần hoàn máu, giảm stress, trẻ lâu, đặc biệt còn là sợi dây gắn kết vợ chồng, giữ gìn hạnh phúc lứa đôi. Vì thế, giải pháp khoa học chống “khô hạn” từ gốc như tinh chất Lepidium Meyenii là một lựa chọn cần thiết và phù hợp khi phụ nữ bước qua tuổi trung niên.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.