Giải pháp giữ ẩm kéo dài cho tình trạng ‘khô hạn’ ở phụ nữ

24/07/2017 12:45 GMT+7

Bệnh viện Hùng Vương vừa tổ chức buổi tư vấn sức khỏe “Giải pháp giữ ẩm kéo dài cho tình trạng “khô hạn” ở phụ nữ” tại Hội trường bệnh viện với sự tài trợ của nhãn hàng Regelle vào sáng ngày 15.7.2017.

Buổi tư vấn với sự tham gia đặc biệt của TS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương và diễn viên Ốc Thanh Vân.
TS Tuyết đã tận tình trao đổi với chị em về các vấn đề sức khỏe và đặc biệt giải pháp cho tình trạng “khô hạn” ở phụ nữ khi chuẩn bị bước vào giai đoạn mãn kinh. Đây là những kiến thức y khoa hữu ích trong cuộc sống và nhận được sự chia sẻ, trao đổi cởi mở của hơn 100 chị em tham dự.
Phụ nữ 40+ “suy giảm” estrogen
Theo TS Hoàng Thị Diễm Tuyết thì “Trung bình tuổi mãn kinh phụ nữ Việt Nam là 48 đến 51 tuổi, nhưng khi bước sang tuổi 40 thì nhiều chị em bắt đầu có các dấu hiệu, triệu chứng rối loạn mãn kinh. Hơn 40% phụ nữ mãn kinh bị khô teo âm đạo biểu hiện bởi cảm giác khô, rát, ngứa tại chỗ và đau chảy máu khi quan hệ tình dục... Những triệu chứng này không chỉ làm suy giảm chất lượng cuộc sống mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của chị em”.
Giai đoạn mãn kinh là giai đoạn rối loạn do sự “thiếu hụt” và “suy giảm” nội tiết tố nữ (estrogen). Khi đó buồng trứng lão hóa không còn hoạt động, các vấn đề về kinh nguyệt, chu kỳ sẽ không còn xuất hiện nữa. Âm đạo có xu hướng teo, khô, kết hợp với sự suy giảm estrogen khiến thành âm đạo mỏng đi, tuyến tiết chất nhờn hoạt động kém, khiến chị em phụ nữ thấy đau rát hơn bình thường.
Bác sĩ chia sẻ thêm: “Khô teo âm đạo là triệu chứng thường gặp nhất nhưng người bệnh ngại nên ít dám chia sẻ, đi khám. Chỉ 25% chị em tìm kiếm biện pháp điều trị”.
TS Hoàng Thị Diễm Tuyết - GĐ Bệnh viện phụ sản Hùng Vương chia sẻ chuyên đề “Giải pháp giữ ẩm kéo dài cho tình trạng “khô hạn” ở phụ nữ”
TS Hoàng Thị Diễm Tuyết - GĐ Bệnh viện phụ sản Hùng Vương chia sẻ chuyên đề “Giải pháp giữ ẩm kéo dài cho tình trạng “khô hạn” ở phụ nữ”
Bên cạnh đó, suy giảm nội tiết tố nữ (estrogen) khiến chị em thường gặp những vấn đề khác về tâm sinh lý và sức khỏe như: bốc hỏa, mất ngủ, trầm cảm, giảm trí nhớ, khô âm đạo… Những trường hợp này thường do nguyên nhân từ stress, áp lực trong công việc,… hoặc đã trải qua nhiều lần sinh nở, các thủ thuật y khoa phẫu thuật, điều trị ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng, tử cung.
Trong chuyên mục trao đổi và tư vấn, diễn viên Ốc Thanh Vân cũng tâm sự: “Tuy chưa bước vào thời kỳ mãn kinh, nhưng Vân đã tự nhận thấy rằng mình đang gặp những triệu chứng rối loạn tiền mãn kinh sau khi sinh em bé thứ 3. Nhiều lúc có cảm giác bốc hỏa, khó chịu...”.
Nội tiết tố nữ (estrogen) sụt giảm càng lớn khi chị em càng lớn tuổi,… Tuy là những dấu hiệu tự nhiên của thời gian, nhưng gây nên ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sống và hạnh phúc gia đình.
Giải pháp cho tình trạng “khô hạn” ở phụ nữ
Tại buổi tư vấn sức khỏe phụ nữ, bác sĩ đã cập nhật hai hướng điều trị chính: sử dụng nội tiết tố hoặc không nội tiết tố.
Đối với việc bổ sung nội tiết tố estrogen thì các sản phẩm này cần được chỉ định của chuyên viên y tế. Hiện nay, các chuyên gia y tế khuyên sử dụng đường thoa qua da hơn đường uống để đảm bảo lượng nội tiết tố trong cơ thể ổn định và giảm tác dụng phụ.
Một phương pháp khác được chị em ưa chuộng là bổ sung nội tiết tố thiên nhiên, tuy nhiên vì thực phẩm chức năng này rất đa dạng nên chị em nên chú ý lựa chọn: sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng. Một số công nghệ tiên tiến giúp chiết tách isoflavone từ mầm đậu nành không biến đổi gien đồng thời lên men để tạo dạng hấp thu tốt giúp tăng hiệu quả và giảm tác dụng phụ.
TS Hoàng Thị Diễm Tuyết tư vấn và giải đáp các thắc mắc từ phía khán giả
TS Hoàng Thị Diễm Tuyết tư vấn và giải đáp các thắc mắc từ phía khán giả
Thông qua các hoạt động thiết thực và hiệu quả, buổi tư vấn sức khỏe giúp các chị em phụ nữ có thêm kiến thức hữu ích về sự chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân khỏe mạnh, cũng như tinh thần, tận hưởng niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn trong từng khoảnh khắc của cuộc sống.
Đối với tình trạng “khô hạn” ở phụ nữ, sản phẩm gel giữ ẩm tác dụng kéo dài đem lại hiệu quả tốt, giảm triệu chứng tức thì, khôi phục niêm mạc âm đạo giúp giữ nước và làm tươi mới âm đạo, cung cấp chất nhờn tự nhiên, giúp duy trì môi trường âm đạo khỏe mạnh hạn chế khô teo và viêm nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.