Giao lưu trực tuyến: Giải pháp điều trị mụn cho nam giới

23/03/2015 10:32 GMT+7

Nhằm giải tỏa những thắc mắc về chăm sóc da điều trị mụn ở nam giới, nhãn hàng Oxy - công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) kết hợp với Báo Thanh Niên tổ chức Giao lưu trực tuyến: GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ MỤN CHO NAM GIỚI.

Nhằm giải tỏa những thắc mắc về chăm sóc da điều trị mụn ở nam giới, nhãn hàng Oxy - công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) kết hợp với Báo Thanh Niên tổ chức Giao lưu trực tuyến: GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ MỤN CHO NAM GIỚI. Trong suốt 2 giờ từ 14 giờ 30 ngày 12.3.2015, chuyên gia gia liễu Huỳnh Huy Hoàng - Phó chủ tịch Hội da liễu TP.HCM và bà Nguyễn Thị Ngọc Thu, chuyên gia tư vấn - công ty Rohto-Mentholatum đã giải đáp hơn 40 câu hỏi. Hãy cùng tham khảo một số thắc mắc được nhiều bạn đọc quan tâm để bổ sung kiến thức chăm sóc da cho nam giới.

Giao lưu trực tuyến: Giải pháp điều trị mụn cho nam giới 1
* Thảo Dương (30 tuổi, Q.4): Có phải thể trạng người nóng khiến người dễ nổi mụn phải không ạ? Em vệ sinh sạch sẽ mà mặt vẫn rất hay nổi mụn?
Chuyên gia da liễu Huỳnh Huy Hoàng, Phó chủ tịch Hội da liễu TP. HCM:
Mụn là do ba nguyên nhân:
- Tăng cường sự hoạt động của chất nội tiết Androgen làm cho da bị nhờn.
- Sự bít kín của chất sừng ở lỗ chân lông bài tiết chất bã.
- Nhiễm vi trùng P. acnes
Có những thức ăn mà dân gian gọi là nóng như là những chất ngọt: chè, bánh kẹo, sầu riêng, xoài... là yếu tố gây nổi mụn, chứ không có yếu tố nóng trong người là da nổi mụn. Do đó ngoài việc giữ gìn da sạch sẽ cần hạn chế những chất ngọt, sữa bò ở một số người, không thức khuya, tránh stress kéo dài, không sờ tay lên chỗ mụn, sử dụng thuốc bôi trị mụn theo hướng dẫn của dược sĩ hay bác sĩ.
* Văn Nhân (30 tuổi, Đà Lạt): Da em bị mụn bọc lớn đã 2 năm nay nhưng không hết. Em vừa được bạn bè giới thiệu sản phẩm Oxy 10. Xin chuyên gia cho em biết rõ hơn về công dụng của sản phẩm?

Giao lưu trực tuyến: Giải pháp điều trị mụn cho nam giới 2
Bà Nguyễn Thị Ngọc Thu, chuyên gia tư vấn - công ty Rohto-Mentholatum
Các yếu tố gây mụn là: Tăng tiết chất nhờn của tuyến bã/ Miệng ống tuyến bã bị bịt kín bởi chất sừng/ Nhiễm vi trùng P.acnes. Thuốc trị mụn OXY 10 chứa 10% Benzyol Peroxide. Trong đó, Benzyol Peroxide là thành phần điều trị mụn đựợc chứng nhận hiệu quả, làm giảm chất nhờn/ làm giảm sự bít kín của miệng tuyến bã/ diệt vi trùng P.acnes - gây mụn bọc, sưng đỏ.
* Minh Hiền (42 tuổi, TP.HCM): Tôi có 2 đứa con trai đến tuổi dậy thì, hiện nay tình trạng da mặt hay bị mụn trứng cá, mong BS Hoàng tư vấn cho tôi liệu pháp điều trị an toàn và sử dụng những sản phẩm dưỡng da nào thích hợp nhất. Chân thành cảm ơn.
Chuyên gia da liễu Huỳnh Huy Hoàng :
Mụn trứng cá là bệnh thường gặp và khởi phát ở tuổi dậy thì. Do ba nguyên nhân sau đây:
- Do chất Androgen được tạo ra nhiều từ dịch hoàn của phái nam, hoặc buồng trứng của phái nữ. Chất Androgen làm cho tuyến bã ở da phình to và tăng cường hoạt động bài tiết chất bã.
- Do chất sừng được tạo ra nhiều làm bít kín miệng ống bài tiết chất bã.
Hai nguyên nhân này làm phát sinh mụn đầu trắng, mụn đầu đen.
- Trường hợp bị nhiễm trùng thường gặp là P.acnes sẽ làm mụn bị viêm đỏ.
Bạn nên khuyên hai cháu giữ gìn da sạch sẽ bằng cách sử dụng dung dịch rửa mặt thích hợp, hạn chế chất ngọt, không dùng tay sờ lên chỗ mụn, hạn chế thức khuya và có thể chấm bôi thuốc trị mụn Oxy 5 lên chỗ mụn vào mỗi đêm.
Giao lưu trực tuyến: Giải pháp điều trị mụn cho nam giới 3
* Bảo Huy (22 tuổi, USA): Da em bị dầu nhiều và thường xuyên nổi mụn bọc, vậy có cách nào chữa khỏi được không ạ?
Chuyên gia Nguyễn Thị Ngọc Thu
Da nhờn là yếu tố di truyền, không thể thay đổi được, tuy nhiên bạn có thể hạn chế tình trạng này với sản phẩm rửa mặt kiểm soát nhờn.
Đối với những nốt mụn bọc, bạn cần sử dụng thuốc điều trị có thành phần phù hợp. Một số thành phần bạn có thể tham khảo như: Benzoyl Peroxide - tác dụng diệt khuẩn, tiêu sừng; Sulfur - giảm bã nhờn, mềm lớp sừng; Resorcin - diệt khuẩn, giảm viêm... Sự kết hợp với kháng sinh cũng là một biện pháp tốt trong trường hợp mụn viêm nhiễm nặng, tuy nhiên cần được sự chỉ định của bác sĩ.
* Gia Bảo (24 tuổi, Vũng Tàu): Mọi người khuyên em chỉ cần rửa mặt bằng nước thật sạch và hằng ngày rửa nhiều lần sẽ không bị mụn phải không thưa chuyên gia?
Chuyên gia Nguyễn Thị Ngọc Thu
Chỉ rửa mặt bằng nước không thể sạch hẳn nhờn - bụi bẩn - tế bào chết tích tụ, đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn. Vì vậy, em cần kết hợp sử dụng sản phẩm rửa mặt có chứa thành phần kháng khuẩn mụn, kiểm soát nhờn 2 lần/ngày (sáng và tối). Em có thể tham khảo các sản phẩm rửa mặt của Oxy như Kem rửa mặt Oxy Perfect Wash.
* Hoàng Thạch (20 tuổi, Q.7): Da mặt em thỉnh thoảng bị mụn trứng cá, có 1 người bạn giới thiệu bôi kem pha chế có bán tại 1 shop mỹ phẩm kia, em có dùng thử và thấy mụn hết nhanh, da sáng mịn rõ, nhưng không dùng nữa thì mụn lại lên. Em xin BS cho em lời khuyên.
Chuyên gia da liễu Huỳnh Huy Hoàng
Em không nên sử dụng kem bôi trị mụn không rõ nguồn gốc, công thức, có tác dụng nhanh vì đó có thể là kem trộn có chất corticoid. Kem có chất này làm giảm nhanh mụn, giúp da đẹp nhanh một cách giả tạo nhưng sau đó làm mụn tái phát nhiều hơn, da bị đỏ ngứa rất khó chịu. Em nên đến bác sĩ da liễu để được thăm khám và giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.