Giải mã hiện tượng ‘súng’ hay 'giương' vào buổi sáng

18/06/2015 05:17 GMT+7

(TNO) 'Súng' không chỉ 'giương' khi nam giới đã có bạn tình, mà đôi khi còn xảy ra cả với bé trai chưa trưởng thành, thanh thiếu niên đang tuổi mới lớn. Dưới đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về hiện tượng này, theo Healthmeup.

(TNO) "Súng" không chỉ “giương” khi nam giới đã có bạn tình, mà đôi khi còn xảy ra cả với bé trai chưa trưởng thành, thanh thiếu niên đang tuổi mới lớn. Dưới đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về hiện tượng này, theo Healthmeup.

Súng cương cứng
Hiện tượng cương cứng vào buổi sáng sẽ giúp phục hồi và duy trì chức năng của “súng”
- Ảnh minh họa: Shutterstock

“Súng” cương cứng nhiều lần trong đêm
Cương cứng là một phần của chu kỳ giấc ngủ bình thường và xảy ra nhiều lần trong đêm. Cơ thể dần dần đi qua các giai đoạn khác nhau của giấc ngủ, từ giấc ngủ REM (chuyển động mắt nhanh) đến giấc ngủ sâu. Chu kỳ này xảy ra 4 - 5 lần trong đêm.
Ở giai đoạn giấc ngủ REM - trước khi đi vào giấc ngủ sâu, nam giới không chỉ có giấc mơ mà cơ thể họ còn trải qua những thay đổi sinh lý. Một trong những thay đổi này liên quan đến việc tắt dẫn truyền thần kinh để điều tiết cơ thể và khiến con người không hành động trong giấc mơ.
“Súng” cương cứng buổi sáng do hoóc môn testosterone không bị ức chế
Một trong các chất dẫn truyền là norepinephrin tham gia vào việc kiểm soát cương cứng. Chất dẫn truyền thần kinh này chịu trách nhiệm co các mạch máu dương vật, từ đó chủ động ngăn ngừa cương cứng.
Khi một người đang đi vào giai đoạn giấc ngủ REM, nồng độ norepinephrin giảm và hoạt động của testosterone giúp cương cứng không còn bị ức chế. Điều này khiến các mạch máu giãn nỡ tức làm tăng lưu lượng máu đến các mạch máu, dẫn đến cương cứng.
Đừng lo lắng, cương cứng vào buổi sáng là khỏe mạnh
Hiện tượng cương cứng vào buổi sáng sẽ giúp phục hồi và duy trì chức năng của “súng”. Vì vậy, nam giới không nên lo lắng về tình trạng cương cứng vào buổi sáng.
Cương cứng vào buổi sáng để khỏi “tè” trên giường
Khi bàng quang đầy cũng có thể gây ra cương cứng vào buổi sáng, đó gọi là tình trạng cương cứng phản xạ. Lợi ích sinh lý của tình trạng này là giúp ngăn cho nam giới không tiểu tiện trong giấc ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.